เพลง “แม่ผึ้ง พุ่งพวง” ที่น้องๆ “NEW COUNTRY”  ชื่นชอบ

13 มิถุนายนของทุกปี เป็นอีกวันที่คนลูกทุ่งรู้จักกันดี คือวันจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในปีนี้ก็ครบ 32 ปีแล้ว แต่บทเพลงของแม่ผึ้ง พุ่มพวง ยังอยู่ในใจของคนไทยทุกเพศทุกวัย รวมทั้งน้องๆสมาชิกทั้ง 6 ของวง NEW COUNTRY วันนี้เราจะมาตามดูกันว่าน้องๆ NEW COUNTRY ชื่นชอบเพลงไหนของแม่ผึ้ง พุ่มพวงกันบ้าง

S__40075331นุ NEW COUNTRY “เพลงแม่ผึ้งที่นุชอบคือ เพลง “ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน” เพราะมีจังหวะที่สนุกสนาน และเป็นเพลงที่ใช้เป็นคติสอนใจในการเป็นศิลปินได้ด้วยครับ”

กิ๊ก NEW COUNTRY “กิ๊กชอบเพลง “นักร้องบ้านนอก” เเพลงค่อนข้างตรงกับชีวิต ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด แล้วมาใช้ชีวิตใน กทม มา 2-3 ปี แล้วรู้สึกว่าตอนนี้คิดถึงบ้านมากๆ แต่ก็ต้องทำงาน แล้วตอนเด็กๆก็เคยมีคนบอกว่าอาชีพนักร้องไม่มั่นคงยังยืน ซึ่งก็จริงค่ะแต่หนูรักในอาชีพนี้แล้วต่อให้ยากลำบากแค่ไหนหนูก็อยากให้ความชอบความรักในเสียงเพลงของหนูเลี้ยงตัวเองได้จริงๆ แล้วหนูอยากประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ มีความสุขกันมันไปให้ได้นานที่สุด มีท่อนหนึ่งในเพลงที่ชอบมากคือ “ไม่เด่นไม่ดีงจะไม่หันหลังกลับไป” คือจริงๆค่ะ อยากจะหอบความสำเร็จไปกองหน้าบ้านกว่าจะมาถึงตรงนี้ก็ผ่านอะไรมามากมาย และแบกความกดดัน พอคิดแบบนั้นก่อนหน้านี้บ้างช่วงก็ค่อนข้างกดดันตัวเองจนเกินไป อยากกลับบ้านในวันที่พร้อมค่ะ”

S__40075334_0ติณติณ NEW COUNTRY “ผมชอบเพลง “โลกของผึ้ง” มากๆครับ  เพราะว่าเป็นเพลงที่เล่าถึงชีวิตแม่ผึ้ง เวลาฟังแล้วได้รับแรงบันดาลใจ การสู้ชีวิต  เล่าถึงโลกใบนี้ ผมชอบเพลงที่เป็นแนวเรื่องเล่าครับ”

เอ็มโบ NEW COUNTRY “ผมชอบเพลงนักร้องบ้านนอกครับ เพลงนี้พูดถึงเรื่องราวความฝันในอาชีพนักร้อง มันตรงกับชีวิตของเอ็ม แล้วก็มีความหมายที่ดีมากๆ  ในการแต่งเนื้อเพลงนี้ครับ ทำให้เรานึกถึงแล้วก็มีกำลังใจที่จะสู้เพื่อคนข้างหลัง เหมือนเราหอบความฝันออกมาจากบ้าน แล้วทุกคนรอเราอยู่ว่าเมื่อไหร่จะประสบความสำเร็จ มันมีกลิ่นอายของความเป็นภูมิหลังที่ชัดเจนมากๆ  อย่างท่อน “เมื่อไหร่จะกลับบ้านนา มาอยู่เมืองกรุงใจก็มุ่งอยากจะดัง”  มันเป็นความรู้สึกที่แบบว่า เนี่ยแหล่ะ คือความรู้สึกนึกคิดที่เรามาตามหาความฝันจริงๆ ทุกคนรอเราออกทีวี และชื่นชมในผลงานของเรา และเราก็อยากใช้อาชีพนักร้องตรงนี้ เลี้ยงดูตัวเองและเลี้ยงดูครอบครัวครับ”

กีต้าร์ NEW COUNTRY “เพลงของแม่ผึ้งที่กีต้าร์ชอบ คือเพลง “ขอให้รวย” เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ขอให้รวยเป็นการอวยพรที่ทุกคนอยากได้คำอวยพรนี้อยู่แล้ว และยังมีจังหวะที่สนุกสนาน NEW COUNTRY มักนำเพลงนี้มาเป็นเพลงปิดคอนเสิร์ตครับ เพื่ออวยพรให้แฟนๆเพลงทุกคน “ร่ำรวย”

มัทรี NEW COUNTRY “หนูชอบเพลง สาวนาสั่งแฟน ค่ะ คุณแม่ชอบเปิดทีวี เพลงนี้บ่อยมาก  หนูจะได้ฟังตลอดตอนเด็กๆ พอเริ่มหัดร้องเพลงทำให้ร้องเพลงนี้ได้เป็นเพลงแรกแลย   หนูเลยรู้สึกชอบเพลงนี้เป็นพิเศษค่ะ”

S__40075336_0 NC PICTURE