BEM ชวน “น้องแดน” หนุ่มเกาหลี หัวใจไทย เที่ยวชมเส้นทางประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์

01อาณาจักรสยามก่อนจะถูกหลอมรวมเป็นผืนแผ่นดินไทยในปัจจุบัน ผ่านเรื่องราวมาอย่างมากมาย เปลี่ยนผ่านวัฒนธรรมหลายยุคหลายสมัย วันนี้ BEM ขอชวน “น้องแดน”  คิมอินฮยอน น้องชายคนเล็กของสองหนุ่มสุดหล่อ “คัลแลน และ พี่จอง” ที่จะมาชวนทุกคนร่วมทริป “Happy Journey with BEM ตอน มรดกสยาม 3 สมัย” เที่ยวชมเส้นทางประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ถ้าพร้อมแล้วตามมากันเลย!

โดยวันนี้ นัดเจอน้องแดนกันที่มิวเซียม สยาม ซึ่งการเดินทางก็ง่ายมากๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินลงสถานีสนามไชย ถือเป็นหนึ่งในสี่สถานีที่สวยที่สุด และเป็นสถานีเดียวที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางพื้นที่อนุรักษ์เกาะรัตนโกสินทร์ และมีลักษณะการออกแบบภายในให้ยังคงอัตลักษณ์ความเป็นไทย สอดรับกับโบราณสถาน และชุมชนในพื้นที่ นอกจากนั้นภายในสถานียังมี Site Museum จัดแสดงวัตถุโบราณต่างๆ ที่ขุดพบระหว่างการก่อสร้างสถานีแห่งนี้ ซึ่งน้องแดนตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก จนแทบไม่เชื่อสายตาว่าสิ่งที่จัดแสดงนี้เป็นของจริง

หลังจากเที่ยวชมภายในสถานีกันแล้ว ไม่รอช้าขอพาน้องแดนเติมพลังกันที่ร้าน “Ohh คุณพระ” ก่อนจะเดินทางเที่ยวชมเส้นทางอื่นๆ เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือปากคลองตลาด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านอาหารไทยโบราณรสชาติชาววัง ที่มีความพิถีพิถันในการรังสรรค์จัดจานอย่างสวยงาม อาทิ พะแนงหมูย่าง กระทงทอง ปลาแห้งแตงโม หลนปลากุเลา  ข้าวตังหน้าตั้ง เมื่อได้ลองลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหาร ถึงกับต้องอุทานว่า โอ้! คุณพระ กันเลยทีเดียว

อิ่มท้องพร้อมเดินทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และโบราณสถานมากมาย เช่น วังสราญรมย์, ศาลหลักเมือง, วัดโพธิ์, วัดพระแก้ววังหน้า,  ชุมชนถนนพระอาทิตย์ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เป็นต้น โดยเฉพาะสถานที่สุดท้ายนี้ที่จะเป็นพิกัดสำคัญของการจัดกิจกรรม Happy Journey with BEM ตอน มรดกสยาม 3 สมัย ครั้งแรกกับการอาสาพาเที่ยวงานเดียวจบ ครบทุกสมัยตั้งแต่ทวารวดี สุโขทัย และกรุงศรีอยุธยา พร้อมเจาะลึกที่มาของ Golden Boy โบราณวัตถุล้ำค่าชิ้นใหม่ของไทย เห็นแบบนี้แล้ว จะไม่ตามรอยน้องแดนกันได้อย่างไร

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายทั้ง History trip เดินทางย้อนเวลา 3 ยุค แบบเอ็กซ์คลูซีฟ   ไขรหัสแห่งมูเตลูกับการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และ Exclusive Talk และ Walk เจาะลึกประวัติศาสตร์นอกสายตาแบบอินไซต์กับเหล่ากูรู พร้อมรับฟังเรื่องราวที่น่าค้นหาของวัดพระแก้ววังหน้า และ เบื้องหลังการเดินทางมาของ Golden Boy โบราณวัตถุชิ้นสำคัญที่ประเทศไทยเพิ่งได้กลับคืนมา ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมเวิร์กชอปประดิษฐ์งานฝีมือ อาทิ บุหงาพัดโบก ศิลปะการพับดอกบัวและจัดช่อถวายพระ และเครื่องแขวนไทยหน้าช้าง อีกทั้งยังเอาใจคนรักอาหาร ให้ได้เพลิดเพลินกับการเดินเที่ยวงานรับประทานอาหารไทยโบราณ จากร้านค้าชุมชนใกล้เคียง และตื่นตากับการแสดงโขนโรงในรามเกียรติ์ ตอน สำมนักขาก่อศึก

Happy Journey with BEM ตอน มรดกสยาม 3 สมัย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 มิถุนายน 2567 มีบริการรถรับ-ส่งฟรี จากสถานีสนามไชยตลอดทั้งวัน พิเศษ !!! ผู้ถือบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT แสดงบัตรที่จุดอำนวยการของงานรับบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครฟรี วันละ 1,000 คน ติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊ค BEM Bangkok Expressway and Metro