VERSACE เปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมอย่างมีเอกลักษณ์

A4-0739Versace (เวอร์ซาเช่) เปิดตัวรองเท้าที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่กับรองเท้ารุ่น Versace Mercury ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ โดยรองเท้าผ้าใบ รุ่นล่าสุดนี้ตัดเย็บจากหนังลูกวัวอย่างมีคุณภาพ ที่ผลิตด้วยพื้นรองเท้าเพียงชั้นเดียว ซึ่งหัวใจหลักการออกแบบรองเท้ารุ่น ‘Versace Mercury’ มุ่งเน้นสะท้อนถึงโลกอนาคต และการสวมใส่ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังตอกย้ำความทุ่มเทในการออกแบบและการบุกเบิกเทคนิคจากช่างฝีมือ อย่างทันสมัย นำมาซึ่งรองเท้ารุ่น Mercury Sneakers ที่ไม่ได้เป็นเพียงรองเท้า แต่คือนวัตกรรมแห่งอนาคต คอลเล็กชั่นรองเท้ารุ่น Versace Mercury รวมถึงรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบและวางจำหน่ายในวันที่ 4 มิถุนายน บนเว็บไซต์ Versace.com และบูติกบางสาขาทั่วโลก และจะจำหน่ายในสาขาอื่นเพิ่มเติมภายหลัง

รองเท้าผ้าใบ Versace Mercury ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหเ้ป็น…สิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต

รองเท้าผ้าใบรุ่น Mercury เป็นตัวอย่างของงานฝีมือเชิงนวัตกรรมอย่างแท้จริง โดยเป็นการผสมผสานความก้าวหน้าของอนาคต และความ ซับซ้อนในการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของเฮาส์ได้อย่างลงตัว การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากนิยายเชิงวิทยาศาสตร์ ปกคลุมโครงสร้างอัน ซับซ้อน ซึ่งประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ กว่า 86 ชิ้น ถูกนำมาเย็บติดกันอย่างไร้รอยต่อ ร่วมกับองค์ประกอบส่วนบนและการบุภายในรองเท้า 30 ชิ้นต่อคู่ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นดั่งรังไหมที่ให้ความสบาย ปกป้องและพยุงเท้าได้อย่างดี

รองเท้าผ้าใบรุ่น Mercury สะท้อนถึงความคล่องตัว ความอเนกประสงค์ และความคลาสสิกตามแบบฉบับของเทพ Mercury พร้อมเป็นแรง บันดาลใจให้ผู้สวมใส่ได้รู้สึกถึงการเดินทางครั้งใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบจากรองเท้าประเภทต่างๆ เพื่อก้าวข้าม ความธรรมดาไปสู่ความพิเศษ นอกจากรากฐานของการสร้างสรรค์ที่สืบทอดมาอย่างยาวนานแล้ว รองเท้าผ้าใบรุ่น Mercury ยังสื่อถึงการสำรวจ ในสิ่งที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้ ซึ่งแสดงให้เห็นบนสัญลักษณ์ของแคมเปญ ที่ออกแบบโดยใช้แสงและเงา ร่วมกับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของสวรรค์

ผสมผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัย รูปทรงและผิวสัมผัสของรองเท้า ถอดแบบจากผิวของปลากระเบน ร่วมกับลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของเฮาส์ ในขณะเดียวกันยังสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงจากช่วงเวลากลางวันสู่กลางคืนได้อย่างไร้ที่ติ

สัญลักษณ์แห่งการเชื่อมโยง

หัวใจหลักของรองเท้าผ้าใบ Mercury คือจิตวิญญาณแห่งการเชื่อมโยงอันอยู่เหนือกาลเวลาและพื้นที่ทั้งเชือกที่ถักทออย่างประณีต และลวดลาย Greca อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ไดเ้ป็นแค่องค์ประกอบในการออกแบบเท่านั้น แต่ยังสื่อถึงความสามัคคีและการเชื่อมโยงระหว่างอดีตและอนาคต อย่างไร้ที่ติ ตลอดจนการการเชื่อมโยงระหว่างความเป็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมและนวัตกรรม ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งที่คุ้นเคยและสิ่งที่ เหนือความคาดหมาย

โดยแนวคิดนสี้ะท้อนถึงมรดกอันล้ำค่าของ Versace ตั้งแต่การนำเชือกสะท้อนถึงความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่ปรากฏในโฆษณาจากช่วงปี80 และ 90 ซึ่งสื่อถึงความสัมพันธ์ของผู้คน สถานที่และช่วงเวลา ร่วมกับภาพถ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Versace อันเผยถึงพลังและความแข็งแกร่งของ กลุ่มคนที่มีความมั่นใจ แต่ยังคงให้ความสำคัญกับต้นกำเนิดผสมผสานกับความคิดแบบร่วมสมัย ให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันและวิถีชีวิตของผู้ สวมใส่ในปัจจุบัน และตอกย้ำแนวคิดของการเชื่อมโยงและก้าวไปข้างหน้า

บททดสอบของความเป็นงานฝีมืออย่างแท้จริง

รองเท้าผ้าใบ Mercury แต่ละคู่สะท้อนถึงความทุ่มเทของ Versace ในการสร้างสรรคง์านฝีมืออันเหนือชั้น อย่างเชือกถักโครเชต์ความยาวกว่า 16 เมตรด้วยความชำนาญของช่างฝีมือชั้นสูง โดยแต่ละคู่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการถักและประกอบชิ้นส่วน โดยการออกแบบที่โดดเด่นด้วยสาย รัดที่ถักทออย่าประณีต ชิ้นส่วนกว่า 30 ชิ้นที่ถูกเย็บติดกันอย่างแม่นยำ และการปักแบบสลับฟันปลาอันเป็นเอกลักษณ์แสดงถึงความรักและเป็น การพิสูจน์ถึงความชำนาญในด้านงานฝีมืออย่างแท้จริง

ส่วนบนของรองเท้า โดดเด่นด้วยลูกไม้ที่ถักทอด้วยมือ อันเป็นส่วนสำคัญของการออกแบบอย่างไดนามิก พื้นรองเท้า EVA แบบใหม่ตกแต่งด้วย ลวดลาย Greca อันเป็นเอกลักษณ์ของเฮาส์พร้อมงานฝีมือในการตกแต่งลวดลายภายใน ทำให้มั่นใจได้ถึงความสบายในการสวมใส่และโครงสร้าง รองเท้าที่มีน้ำหนักเบา การออกแบบรองเท้าที่มุ่งเน้นให้เป็นที่จดจำ ด้วยรายละเอียดที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของเฮาส์อย่างละเอียดอ่อนและเรียบง่าย ตลอดจนรายละเอียดต่างๆ อาทิการตกแต่งด้วยตัวอักษรโลหะข้อความ Versace Mercury บริเวณส้นรองเท้า ตัวอักษร Versace บนลิ้นรองเท้า และรูสำหรับร้อยเชือกรองเท้า ดีเทลลวดลาย Greca บนเชือก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการพิมพ์รหัส ชื่อรุ่น ประเทศที่ผลิต และสเกลของขนาด บริเวณ ด้านหลังของรองเท้า โดยทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากทีมช่างฝีมือ 27 คนที่ร่วมกันรวบรวมองค์ประกอบทั้งหมด ด้วยความทุ่มเทและเอาใจใส่ เพื่อ สร้างสรรค์รองเท้าที่ผลิตในประเทศอิตาลีอย่างสมบูรณ์แบบ อันสื่อถึงจิตวิญญาณของ Versace และแก่นแท้ของมรดกที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ของเฮาส์

รายละเอียด: คอลเล็กชั่น Versace Mercury

รองเท้าผ้าใบ Versace Mercury รุ่นคลาสสิก M_VS_01 พร้อมวางจำหน่ายในสี All-Black และ All-White โดดเด่นด้วยเชือกถักรูปทรงเปลือก หอย ในส่วนของรุ่นพิเศษ อย่าง M_VS_02 ประดับด้วยพลอยเทียมอันหรูหราด้วยการเย็บอย่างประณีตบนผ้าตาข่ายเคลือบเงา ใน 3 โทนสีอาทิ Black-Silver และ Dusty Pink-Silver นอกจากนี้ในรุ่น M_VS_03 ยังมาพร้อมกับฐานของรองเท้าสีขาว เงิน และทอง ตกแต่งด้วยการผูกปม แบบพิเศษ แทนการประดับด้วยพลอยเทียม บนผ้าตาข่ายเช่นเดียวกับรุ่น M_VS_02

คอลเล็กชั่นนี้ยังคงขยายออกไปอย่างต่อเนื่อง อย่างถุงเท้ายาวรุ่น Versace Mercury ซึ่งออกแบบมาเพื่อเสริมความสมบูรณ์แบบเมื่อสวมคู่กับ รองเท้าผ้าใบ สร้างสรรค์ขึ้นโดยเน้นที่ความสบายในการสวมใส่ ควบคู่กับแฟชั่น โดดเด่นด้วยโลโก้ที่ตัดกัน ทำให้ผู้สวมใส่สามารถแสดงออกถึง ความเป็นตัวตนได้อย่างเต็มที่ซึ่งสัญลักษณน์ ี้ถูกออกแบบเพื่อสื่อถึงความสามัคคีและความแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับความตั้งใจของ Versace ที่ พร้อมเปิดรับทุกสิ่งที่ไม่คาดฝัน

คอลเล็กชั่นรูปแบบเต็มของรองเท้าผ้าใบ Mercury รวมถึงรุ่นพิเศษ พร้อมวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด วันที่ 4 มิถุนายนนี้และเพื่อใหส้อดคล้อง กับนวัตกรรมการออกแบบ และเพื่อนำเสนอรองเท้ารุ่นนี้ในรูปแบบเชิงประสบการณ์ Versace จึงเปิดตัวผ่านเทคโนโลยี Metaverse ด้วย เทคโนโลยี Augmented Reality บน Snapchat รวมถึง คอลเล็กเช่นในรูปแบบดิจิทอลสำหรับ Bitmoji

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ Versace.com