“คุณคือฮีโร่” อีจุนโฮ แอมบาสเดอร์ของศุภนิมิต ฝากถึงชาวไทย

เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยได้จัดแคมเปญ “ฮีโร่” เพื่อเชิดชูผู้สนับสนับและภาคีเครือข่ายจากทุกภาคส่วนซึ่งร่วมดำเนินพันธกิจและนำความเปลี่ยนแปลงอย่างครบบริบูรณ์ไปสู่ชีวิตเด็กเปราะบางยากไร้และชุมชน ซึ่งส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ ในฐานะแอมบาสเดอร์ของศุภนิมิต “อีจุนโฮ” นักร้องและนักแสดงชื่อดังจากเกาหลี ได้ร่วมแสดงความขอบคุณผู้ร่วมพันธกิจในทุกภาคส่วน รวมถึงผู้บริจาคและผู้อุปการะ

Lee Jun Ho_PR“การร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตฯ ของคุณตลอด 50 ปีที่ผ่านมาได้ก่อให้เกิดผลกระทบอันยิ่งใหญ่กับชีวิตของเด็กๆ มากมาย” อีจุนโฮกล่าว  อีจุนโฮ ยังได้แบ่งปันเรื่องราวของเส้นทางการเป็นผู้อุปการะของเขา โดยเริ่มต้นจากการช่วยเหลือเด็กๆ ในปี 2554 และได้เข้าร่วมเป็นแอมบาสเดอร์ของศุภนิมิตในปีถัดไป และนับจากนั้นมา เขาได้ทำงานอย่างแข็งขันร่วมกับศุภนิมิตมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 10 ปี เพื่อเป็นกระบอกเสียงและสนับสนุนให้เด็กทุกคนได้อยู่ดีมีสุข 

“ผมเองก็เป็นผู้อุปการะคนหนึ่ง ผมได้เห็นกับตาตัวเองว่า โครงการอุปการะเด็กไม่เพียงช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตแค่เพียงเด็กหนึ่งคน แต่ยังสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับครอบครัว และชุมชนที่เด็กอาศัยอยู่” อีจุนโฮ กล่าวเพิ่มเติมผ่านแคมเปญ ‘ฮีโร่’

ด้วยแนวทางการดำเนินงานพัฒนาชุมชนของมูลนิธิศุภนิมิตฯ การอุปการะเด็กหนึ่งคนจะช่วยให้เด็กอีก 4 คนได้รับประโยชน์ด้วย ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินพันธกิจร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากหลากหลายภาคส่วน เพื่อให้เด็กทุกคนเติบโตแข็งแรง ได้รับการดูแลเอาใจใส่ และปลอดภัย รวมถึงได้รับการส่งเสริมให้บรรลุศักยภาพสูงสุด มูลนิธิศุภนิมิตฯ ยังได้ขยายการทำงานเพื่อพัฒนาปรับปรุงกลไกการปกป้องคุ้มครองเด็ก สนับสนุนการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ น้ำดื่มสะอาด สุขภาพอนามัยและโภชนาการที่ดี อาชีพและชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อสนับสนุนเด็กและครอบครัว ปัจจุบัน มูลนิธิศุภนิมิตฯ สามารถสร้างผลกระทบกับชีวิตผู้คนอย่างน้อย 11 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กที่ได้รับผลกระทบกว่า 7 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม แม้การดำเนินงานโครงการต่างๆ ของเราจะเกิดความก้าวหน้าอย่างมากตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่ความยากไร้ขัดสนยังคงอยู่ และยังมีงานอีกมากมายที่เรายังต้องทำ ดัชนีทุนมนุษย์ปี 2020 ของประเทศไทย อยู่ในระดับ 0.61 ระบุว่า เด็กที่เกิดในวันนี้จะมีศักยภาพในการทำงานต่ำกว่าที่ควรจะเป็นถึง 39% หากไม่ได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาและสุขภาพอนามัยอย่างเต็มที่ ระบบการศึกษาไทยกำลังประสบความท้าทายเป็นอย่างมาก รวมถึงอัตราการออกจากระบบศึกษากลางคัน ซึ่งพบว่าในแต่ละปีมีเด็กนักเรียนออกจากโรงเรียนมากถึง 2% และมีเยาวชนไทยมากถึง 1.5 ล้านคนที่ไม่ได้อยู่ในระบบการศึกษา ไม่ได้รับการจ้างงาน หรือไม่ได้รับการฝึกอบรมใดๆ (NEET)

“คุณจะช่วยเป็นฮีโร่ให้กับเด็กๆ ได้หรือไม่” คำถามที่ อีจุนโฮ แอมบาสเดอร์ของศุภนิมิต ฝากไว้ และเชิญชวนให้ทุกคนร่วมช่วยเหลือเด็กเปราะบางยากไร้ด้วยกัน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย https://give.worldvision.or.th/ukkjYT