เปิดตัว Asava Autumn/Winter 2024 โชว์ศักยภาพแบรนด์แฟชั่นไทย บนรันเวย์ BIFW 2024

Asava (อาซาว่า) โดย หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา ได้ก้าวเข้าสู่ซีซันใหม่ด้วยคอลเลกชันที่ยังคงย้ำถึงตัวตนของผู้หญิงอย่างชัดเจน พร้อมนำเสนอมิติใหม่ของผู้หญิงที่เป็นแก่นแท้ของ  แบรนด์ผ่าน ‘Asava Autumn/Winter 2024 Collectionครั้งแรกในงาน Bangkok International Fashion Week 2024 (BIFW) ที่ผสมผสานระหว่างความสง่างามแบบคลาสสิกเหนือกาลเวลา กับเสน่ห์และความมีชีวิตชีวาที่เป็นตัวแทนของยุคสมัย ในซีซันนี้ Asava กลับมาโฟกัสที่รากฐานของการออกแบบ (Foundation) และจิตวิญญาณของแบรนด์ โดยเน้นความเรียบง่ายแบบมินิมอลพร้อมนำเสนอองค์ประกอบสำคัญทางดีไซน์อย่างรูปทรง (Shape), ซิลูเอท (Silhouette), ฟอร์ม (Form), วอลลุ่ม(Volume), พาเลตสี (Color Palette) และเทกเจอร์ (Texture) ที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ผสานกับวัสดและเทคนิคที่หลากหลายรังสรรค์เป็นผลงานที่ทันสมัยและเต็มไปด้วยจินตนาการ สีสันและลายเส้นที่ปรากฏในคอลเลกชันนี้ สะท้อนถึงจิตวิญญาณของผู้หญิงในแบบฉบับ Asava ที่เปี่ยมด้วยพลังและไม่หยุดนิ่ง คอลเลกชันนี้จึงเป็นมากกว่าเสื้อผ้า แต่เป็นการเฉลิมฉลองความเป็นตัวตนที่แท้จริงของผู้หญิงIMG_4416

Silhouettes

ความหลากหลายของซิลูเอทในคอลเลกชันนี้นับเป็นจุดเด่นที่ไม่อาจมองข้ามได้ เริ่มตั้งแต่ชุดที่เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันแบบเรียบง่ายไปจนถึงชุดเดรสที่หรูหราสำหรับงานกลางคืน ซิกเนเจอร์ซิลูเอทอย่างเสื้อและเดรสแบบไหล่เดียว (One-shoulder) เดรสแขนกุด(Sleeveless Dress) เดรสกระโปรงบาน (A-line dress) และเทรนช์เดรส (Trench Dress) ยังคงปรากฏให้เห็นในคอลเลกชันนี้ พร้อมนำเสนอซิลูเอทแบบใหม่ที่ไม่เพียงแต่สร้างความน่าสนใจให้กับคอลเลกชัน แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในสรีระของผู้หญิงโดยเฉพาะการเล่นกับฟอร์มและวอลลุ่ม เช่น ปกเสื้อขนาดใหญ่ (Oversize Lapel) เสื้อแขนบอลลูน (Balloon-sleeved Blouse) โครงเสื้ออสมมาตร (Asymmetrical) ชุดราตรีแขนบอลลูน (Balloon-sleeved Gown) ตลอดจนกระโปรงโกเดท (Godet Skirt) ที่ทำให้แต่ละชุดมีความโดดเด่นและน่าจดจำ ทั้งหมดนี้ยังคงอยู่บนพื้นฐานของโครงสร้างเสื้อผ้าที่มีความคลาสสิก แต่ได้เพิ่มเติมรายละเอียดที่ทำให้ไอเทมแต่ละชิ้นมีความสดใหม่และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Techniques & Details

การเล่นกับเทคนิคและรายละเอียดเป็นหัวใจสำคัญของคอลเลกชันนี้ อาซาว่ายังคงรักษาปรัชญาความเรียบโก้ของแบรนด์ไว้ พร้อมเติมเต็มด้วยมิติใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ การผสมผสานสีสันอันสดใสอย่าง สีเหลืองมัสตาร์ดและสีฟ้า ผ่านเทคนิคคัลเลอร์บล็อก (Colorblock)  ในแบบ Color Bar ร่วมกับการใช้สีโทนเดียว (Monochromatic Color) และสีตรงข้าม (Contrast Color) อย่างลงตัว ช่วยสร้างสรรค์ความโดดเด่นและมีชีวิตชีวาให้กับทุกชุด ลายทาง (Stripe) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ถูกมาตีความใหม่ด้วยการสร้างเป็นลายทแยงมุม (Diagonal Pattern) เพิ่มความสง่างามและมิติให้กับชุด ขณะที่การใช้ลูกไม้สามมิติ (3D FloralEyelet Lace Applique) บนไอเทมชิ้นต่างๆ ช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์และสง่างามให้แก่ผู้สวมใส่  นอกจากนี้ เทคนิคการเดรปตกมุม (Handkerchief Draping) การรูดระบาย (Ruching) และการจับเดรป (Draping) ล้วนถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างสรรค์ฟอร์มที่น่าสนใจให้กับเสื้อผ้าได้อย่างลงตัว

Fabrics & Colors

หนึ่งในไฮไลต์ของคอลเลกชันนี้คือ การเลือกใช้เนื้อผ้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าผิวสัมผัสเงา (Satin Fabric), ผ้าดัชเชสผิวสัมผัสด้าน (Duchess Matt Fabric) ผ้าคอตตอน (Cotton Fabric) รวมถึงผ้าคอนตอนลายทาง (Striped Cotton) ผ้ายืดทอย่น (Smocked Jersey) และผ้าชีฟอง (Chiffon Fabric) ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นชุดที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ยังเลือกใช้ผ้าลูกไม้ 3 มิติ (3D Floral Lace Applique) ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู ช่วยเพิ่มมิติและความเป็นเอกลักษณ์ให้กับผู้สวมใส่ นำเสนอผ่านพาเลทสีที่หลากหลาย ตั้งแต่โทนสีที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ อย่างสีขาว สีดำ สีเทา และสีเบจ ไปจนถึงพาเลทสีที่สดใสและมีชีวิตชีวา อย่างสีเขียว สีแดง และสีเหลืองสด เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาและน่าสนใจให้คอลเลกชัน

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากดารานักแสดง และ เซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ขวัญ-สู่ขวัญ บูลกุล, มิว-นิษฐา คูหาเปรมกิจ, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร, โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม, มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์, แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, บุ๊ค-พิมพ์เลิศ ใบหยก, บุ๋ม-จารุจิต ใบหยก, เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย และ ชาช่า-ณัชชา ธนากิจอำนวยมาร่วมชมโชว์ครั้งนี้ด้วย

IMG_4414

พบกับ Asava Autumn/Winter 2024 Collection ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ชั้น 2โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ และอาซาว่ากรุ๊ป แฟลกชิปสโตร์ ซอยสุขุมวิท 45 รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ Website : http://www.asavagroup.com, Line Official : @asavagroup, Lazada : https://bit.ly/AsavaXLazada, Shopee : https://bit.ly/AsavaxShopee และ Central Online : http://www.central.co.th/th/asava/women

IMG_4415

#AsavaAW24 #AsavaBIFW2024 #BIFW2024 #SiamParagonBIFW2024