THAI HERO DREAM TEAM : ตบ ท้า ฝัน ตอนที่ 9 : แรงใจ

IMG_0336ความมุ่งมั่นในการซ้อม การแข่ง การให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมในสนามแข่ง และยิ้มได้เสมอไม่ว่าจะทำแต้มได้หรือคะแนนเป็นรองอยู่ก็ตาม ถือว่าเป็นเสน่ห์ของนักตบลูกยางสาวไทยที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกประทับใจ ในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 นั้นมีเฟสที่แข่งในไทยด้วย บรรยากาศแข่งขันในบ้านเกิดของตัวเองจึงมีภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจคือ กองเชียร์ แฟนคลับ ทั้งที่มีบัตรและไม่มีบัตรเข้าชม ตามมาให้กำลังใจกันล้นหลาม

หน่อง ปลื้มจิตร์ นักกีฬาสุดฮอตของทีม กล่าวว่า ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา มีคนที่ติดตามผลงานของทีมวอลเลย์มากขึ้น มีทั้งกระแสที่ดีและไม่ดีซึ่งนักกีฬารับรู้โดยตลอด แต่ทุกคนรู้ตัวเองว่าทำอะไร เพื่อใคร  เวลาไปแข่งต้องกดดันกับคู่ต่อสู้อยู่แล้ว จะไม่เอาเรื่องข้างนอกมามีผลต่อทีม ใครจะชม จะว่าก็ไม่ต้องคิด ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดถึงไม่มีคนดูแต่นักกีฬาต้องซ้อม ต้องแข่งอยู่แล้ว

เนื้อหารายการในตอนที่ 9 นี้ จะได้เห็นภาพการแข่งขันเวิลด์ กรังปรีซ์ ในสนามไทย ตลอดจนผลงานของนักกีฬาไทยที่ลงไปแสดงฝีมือ รวมถึงการวางแผนเกมส์ การฝึกซ้อม และแรงกดดันต่างๆ ที่ขาดไม่ได้คือ แฟนคลับของนักกีฬาที่สร้างสีสันให้บรรยากาศการแข่งขันในสนามสนุกเร้าใจยิ่งขึ้น

อะไรที่ทำให้แฟนๆ และกองเชียร์ ประทับใจในความสามารถของนักตบลูกยางสาวไทยที่มีข้อจำกัดแตกต่างจากทีมอื่นทั้งด้านรูปร่าง ส่วนสูง ที่สำคัญกองเชียร์ไทยนี้เองที่ทำให้ ที่ปรึกษาฝ่ายการแข่งขัน FIVB ต้องทึ่งกับพลังเชียร์ถึงกับยกให้เป็นอันดับ 1 ของแฟนคลับที่คลั่งไคล้วอลเลย์บอลมาก เห็นได้จากผลสำรวจที่พบว่า ประเทศไทยมีสถิติการทวิตและแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับวอลเลย์บอลมากในสังคมออนไลน์ อินสตราแกรม

ติดตามชมภาพแรงเชียร์ แรงใจที่ทำให้สาวๆ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยสู้สุดใจเพื่อชาติ ได้ใน THAI HERO ตอน DREAM TEAM : ตบ ท้า ฝัน Ep.9  แรงใจ ทางช่อง one หมายเลข 31 หรือ ช่อง 41 ทุกกล่องดาวเทียม วันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.นี้ เวลา 18.00 น. และชมย้อนหลังได้ทาง http://www.youtube.com/OneThaihero