MCOT Family (เอ็มคอท แฟมิลี่) ช่องครอบครัวน้องใหม่ เปิดตัวยิ่งใหญ่ สัญจรทั่วประเทศ แฟนร่วมกิจกรรม และ กระทบไหล่ตัวการ์ตูน ล้นงาน

roadshow_7บมจ.อสมท หรือ MCOT เปิดตัวช่อง MCOT Family  (เอ็มคอท แฟมิลี่) ช่องโทรทัศน์น้องใหม่  ที่เป็นช่องโทรทัศน์สำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ  ภายใต้แนวคิด  “สนุก สร้างสรรค์ สร้างอนาคต” เพื่อการพัฒนาทักษะ 6 Q ให้แก่เด็ก ๆ ได้แก่   ไอคิว (IQ) ความฉลาดทางปัญญา  อีคิว (EQ) ความฉลาดทางอารมณ์  เอคิว (AQ) ความสามารถในการเผชิญความยากลำบาก  เอ็มคิว (MQ)  ความฉลาดทางจริยธรรม ซีคิว (CQ)  ความฉลาดในการริเริ่มสร้างสรรค์  และ เอสคิว (SQ) ความฉลาดในการเข้าสังคม  ออกอากาศทางช่องหมายเลข 14  บนระบบดิจิตอล  และหมายเลข 24 บนระบบดาวเทียม และเคเบิ้ล   

โดยได้สัญจรไปจัดงาน  MCOT  Family Show  เปิดตัวช่องให้กับประชาชนได้รู้จัก และได้สนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์ที่สนุกกันได้แบบทั้งครอบครัว ทั่วทุกภาคของไทยกันแล้ว ทั้งที่กรุงเทพฯ, อุบลราชธานี, เชียงใหม่, นครปฐม และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  ซึ่งกระแสตอบรับของงาน MCOT  Family Show เรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีผู้ให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ล้นพื้นที่จัดกิจกรรมตลอดทั้งงาน

roadshow_6 ภายในงาน มีเหล่าดาราการ์ตูนที่เป็นที่ชื่นชอบ  โดราเอม่อน และผองเพื่อน ,เทเลทับบีส์, โคนัน ยอดนักสืบ และ One Piece  รวมถึงหุ่นยนต์ จากทรานฟอร์มเมอร์  และดาราการ์ตูนจากอีกหลากหลายเรื่องที่ยกทัพกันมาโชว์พิเศษ ให้น้อง ๆ และคุณพ่อคุณแม่ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

ไม่เฉพาะแต่โชว์พิเศษจากการ์ตูนเรื่องดังมากมายแล้ว   ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกหลากหลายจากรายการคุณภาพของช่อง MCOT Family  ทั้งรายการ Mom Club  ที่มี คุณอร-อรอนงค์  ปัญญาวงศ์  และคุณแอม-ชลธิชา  ทรัพย์ไพบูลย์เลิศ  2 พิธีกร  มานั่งพูดคุยให้ความรู้สำหรับคุณแม่  และว่าที่คุณแม่มือใหม่  ในการดูแลลูก   รายการ Teen News  และรายการ Knock Knock Morning Kids  ก็พาเหล่าพิธีกรและผู้ประกาศหน้าใสมาพร้อมกับโชว์พิเศษ  ส่วนรายการ Can do หนูทำได้, รายการซุปเปอร์จิ๋ว  และรายการ Little Cook   ที่พร้อมใจกันจัดโชว์พิเศษชุดใหญ่มาสร้างความบันเทิง พร้อมด้วยสาระให้ทั้งครอบครัวได้เพลิดเพลินกัน

roadshow_3นอกจากโชว์พิเศษจากช่อง MCOT Family ที่จัดหนักจัดเต็ม มากันแบบล้นเวทีแล้ว พื้นที่บริเวณรอบกิจกรรม  ยังมีเวิร์คช็อปพิเศษ จากรายการในช่อง MCOT Family  ทั้งการวาดภาพระบายสี  การประดิษฐ์ของเล่นพื้นบ้าน อย่างจานบิน และควายล้อ  จากรายการทุ่งซ่า วาไรตี้  ที่ให้น้อง ๆ ได้ร่วมกิจกรรมกับคุณพ่อคุณแม่อย่างใกล้ชิด น่ารักและอบอุ่นทีเดียว

คุณมาลิน  พลธีระเสถียร  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บมจ.อสมท กล่าวว่า  “คอนเซ็ปต์ ของช่อง MCOT Family  คือ  สนุก  สร้างสรรค์  สร้างอนาคต  เพราะเราต้องการให้ช่อง

MCOT Family  เป็นสื่อสีขาว  เป็นช่องโทรทัศน์  ที่คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจ ที่จะให้ลูกนั่งดูได้อย่างไม่มีพิษภัย  เปรียบเสมือน  ห้องสมุดขนาดใหญ่  ที่เต็มไปด้วยความรู้หลากหลายแขนง  พร้อมจะให้เด็ก ๆ ได้มาค้นคว้า  เรียนรู้  และพัฒนาอย่างสร้างสรรค์  รายการต่าง ๆ ที่ช่อง MCOT Family  จะเป็นรายการที่ให้ทั้งความรู้  และดูสนุก  ช่วยเสริมสร้างความคิด  ไอเดียสร้างสรรค์  และพัฒนาทักษะทางด้านต่าง ๆ ทั้ง 6 Q ให้แก่เด็ก ๆ”

roadshow_9 โดยสามารถเปิดรับชมช่อง MCOT Family ได้ที่ช่องหมายเลข 14 บนระบบดิจิตอล  และหมายเลข 24 บนระบบดาวเทียม และเคเบิ้ล”