Foosball มหัศจรรย์ทีมเตะทะลุมิติ 23 เมษายนนี้ เฉพาะเครือเอสเอฟ

POSTERโครงเรื่อง

อมาดิโอ้ (Amadeo)อาศัยในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งเขาทำงานในบาร์และเล่นฟุตบอลโต๊ะได้เก่งกว่าทุกคนเขาแอบหลงรักลอร่า(Laura)แม้ว่าเธอจะไม่รู้ตัวกิจวัตรประจำวันที่เรียบง่ายของเขาต้องพังทลายลงเมื่อเอซ (Ace)ชายหนุ่มจากหมู่บ้านที่กลายเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของโลกกลับมาและเขาต้องการที่จะแก้แค้นสำหรับความพ่ายแพ้ในอดีตที่จากการแข่งฟุตบอลโต๊ะกับอมาดิโอ้ที่ที่บาร์ของเขาและแม้แต่จิตวิญญาณของเขาถูกทำลายลงอมาดิโอ้ได้ค้นพบบางอย่างที่มหัศจรรย์ตัวตุ๊กตาจากฟุตบอลโต๊ะที่รักของเขาพูดได้…และอีกมากมายพวกเขาจะเริ่มต้นการเดินทางที่เต็มไปด้วยการพจญภัยด้วยกันเพื่อช่วยลอร่าและหมู่บ้านของเขาและตลอดการเดินทางพวกเขาจะกลายเป็นทีมฟุตบอลที่แท้จริงแต่ว่าจะมีโอกาสที่จะเกิดปาฏิหารย์ในเกมฟุตบอลหรือไม่

FOOSBALLเป็นหนังแอนิเมชั่น 3 มิติสำหรับทุกคนในครอบครัวภาพแอนิเมชั่นได้รับการกำกับดูแลโดยเซอร์จิโอ้พับลอส(Sergio Pablos)จากDespicable Me, Rioในขณะที่จอร์จเอสตราด้า (Jorge Estrada) โมร่าเจมป์ซ่า (Mora’s Jempsa)เป็นผู้ควบคุมการผลิตในอาเจนติน่าและPlural – JempsaและAntena 3 Filmsอยู่ในสเปน

ผู้อำนวยการผลิตคือฮวนโฮเซ่คัมปาเนลล่า (Juan Jose Campanella)จาก 100 Bares Producciones, กาสตันโกราลี่ (Gaston  Gorali)จากCatmandu Entertainment โปรดิวเซอร์คือจอร์จเอสตราด้า (Jorge Estrada), โมร่าเจมป์ซ่า (Mora’s Jempsa) และพลูรอลเจมป์ซ่า (Plural Jempsa) และผู้มีส่วนร่วมอื่นอีกเช่น Canal+, Antena 3, La Sexta, SGR และTelefe

07_resizeใจความสำคัญของเรื่อง

อมาดีโอ้เป็นเด็กหนุ่มที่ไม่เหมือนคนอื่นและมีทักษะที่แปลกเขาเป็นนักเล่นฟุตบอลโต๊ะที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ไม่มีผู้ท้าชิงคนไหนที่จะเอาชนะเขาได้ในหมู่บ้านเล็กๆที่เขาอาศัยอยู่แต่ชีวิตในส่วนอื่นของอมาดีโอ้ไม่ได้สดใสอย่างเช่นที่เขาประสบความสำเร็จในฟุตบอลโต๊ะเขาตกหลุมรักลอร่าเพื่อนของเขาแต่ว่าเขาก็อายเกินกว่าจะเปิดใจต่อเธอดังนั้นเขาจึงใช้ชีวิตไปวันๆในหมู่บ้านของเขาที่มีเสน่ห์และไม่เคยเปลี่ยนแปลง

อมาดีโอ้เติบโตขึ้นมาเป็นนักเล่นฟุตบอลโต๊ะที่ดีที่สุดที่เคยมีมาและถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนใจดีเป็นชายหนุ่มที่น่าคบแต่ว่าชีวิตของเขากลับไม่มีทิศทางเขาใช้เวลาในการเล่นฟุตบอลโต๊ะและทำอย่างอื่นอีกแค่นิดหน่อยเท่านั้น

แล้ววันหนึ่งอมาดีโอ้ก็ต้องพบว่ากิจวัตรประจำวันที่เขาทำอยู่ต้องหยุดชะงักลงเมื่อกรอสโซ่ (Grosso)กลับมาเขาเป็นเด็กรุ่นเดียวกับอมาดีโอ้ผู้ซึ่งต้องการกลับมาแก้แค้นในการแข่งขันที่เขาแพ้อมาดีโอ้เมื่อสิบปีที่แล้วแม้จะมีชื่อเสียงและทรัพย์สมบัติจากการเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกเอซ(Ace) ต้องการทำลายล้างอมาดีโอ้เขาทำลายบาร์ที่อมาดีโอ้ทำงานและโต๊ะฟุตบอลโต๊ะต้องการเอาชนะใจลอร่าและแม้กระทั่งต้องการจะเปลี่ยนทั้งหมู่บ้านให้เป็นสวนสนุกและสนามกีฬาของเอซ

ท่ามกลางหมู่บ้านที่กำลังถูกทำลายบางสิ่งที่เหนือธรรมชาติได้เกิดขึ้นตัวตุ๊กตาจากโต๊ะฟุตบอลที่รักของอมาดีโอ้ที่ถูกทำลายกลับมีชีวิตพวกเขามีจิตวิญญาณพวกเขาเคลื่อนไหวได้และที่สำคัญคือพวกเขาเล่นฟุตบอลได้พวกเขาตกลงใจที่จะช่วยอมาดีโอ้นำโลกที่ถูกทำลายของเขากลับคืนมาโดยแค็ป (Cap)เป็นกัปตันทีมของเขาและโซลิโด้(Solido)ซึ่งเป็นผู้นำของทีมคู่แข่งที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยพวกเขาเริ่มต้นการพจญภัยที่น่าอัศจรรย์ที่ทำให้พวกเขากลายเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและทำให้พวกเขาเห็นว่าคู่ปรับก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีได้

เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากันอีกครั้งเอซและอมาดีโอ้ต้องชำระหนี้เก่าแต่คราวนี้มันจะไม่เกิดขึ้นที่ฟุตบอลโต๊ะแต่มันจะเป็นสนามฟุตบอลจริง

ระหว่างทีมที่มีชื่อเสียงของเอซกับกลุ่มคนธรรมดาที่อมาดีโอ้รวบรวมมาจากหมู่บ้านโดยการช่วยเหลือของลอร่ามันคงไม่ใช่ภาระกิจที่ง่ายเลย

จะมีก็เพียงแต่คนที่เป็นที่รักอย่างอมาดีโอ้เท่านั้นที่กล้ารับคำท้าเช่นนี้นี่จะเป็นแม็ชการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ซึ่งมีเกียรติของอมาดีโอ้และอนาคตของหมู่บ้านเป็นเดิมพันความมั่นใจว่าทีมของเขาจะชนะดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้แต่ว่านี่คือฟุตบอลที่ซึ่งปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้ไม่เพียงแต่ความตั้งใจของอมาดีโอ้และทีมฟุตบอลที่ไม่ชำนาญของเขาจะมีบทบาทสำคัญในการแข่งครั้งนี้แต่ยังรวมถึงความตั้งใจของตุ๊กตาจากโต๊ะบอลความรักของเขาจะนำพาทุกคนไปสู่ความรู้สึกใหม่ด้วยกัน

13_resize

ฮวนโฮเซ่คัมปาเนลล่า (Juan Jose Campanella) นักเขียนบทละครและผู้กำกับ

หลังจากจบจากโรงเรียนภาพยนตร์ NYU คัมปาเนลล่าเริ่มต้นทำงานในอเมริกาทำงานเกี่ยวกับทีวีโชว์และภาพยนตร์ซึ่งรวมถึงเรื่อง House, 30 Rock และ Law and Order S.U.V. และยังมีอีกหลายๆเรื่องเป็นผู้กำกับและเขียนบทหนังของบล็อคบัสเตอร์ในเสปนและลาตินอเมริกาเช่น The Same Love Same Rain, The Son of the Bride, Luna de Avellnedaและ The Secret in their Eyes และซีรีย์ทีวีของเสปนที่ได้รับการชื่นชมเรื่องVientos de Agua

ฮวนได้รับรางวัลเอ็มมี่อวอร์ดสองรางวัลจากการทำงานในอเมริกาเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลในปี 2010 จากเรื่อง “The Secret in their Eyes”

เขาได้รับรางวัลโกย่าอวอร์ด (Goya) สำหรับภาพยนตร์ลาตินอเมริกายอดเยี่ยม

“ความตั้งใจของเราคือการได้สร้างสรรค์สิ่งที่พิเศษสุดไม่เหมือนใครและเป็นต้นฉบับผมเชื่อว่าเราประสบความสำเร็จเพราะผมยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ในหนังเรื่องอื่นในความคิดเห็นที่เจียมตัวของผม”

15_resize

เกี่ยวกับภาพยนตร์โดยฮวนโฮเซ่คัมปาเนล่า

อมาดีโอ้ (Amadeo)เป็นเด็กในเมืองเล็กๆที่มีทักษะดีเยี่ยมในการเล่นฟุตบอลโต๊ะเมื่อเขาเติบโตขึ้นนี่เป็นเพียงความสามารถที่แท้จริงอย่างเดียวที่เขาได้พัฒนาขึ้นแน่นอนว่าทักษะนี้อาจประโยชน์ตอนที่คุณยังเป็นเด็กแต่เมื่อชีวิตต้องดำเนินไปมันกลายเป็นสิ่งยึดติดมากกว่ามันไม่มีความหมายในโลกของผู้ใหญ่

แค็ป (Cap)เป็นนักฟุตบอลโต๊ะซึ่งในตอนต้นๆของหนังเขาจะเป็นกัปตันทีมฟุตบอลที่หยิ่งยโสแต่เมื่อหนังดำเนินต่อไปเขาจะกลายเป็นคนที่มีมนุษยธรรมและมีหลากหลายมิติมากขึ้น

นี่เป็นเรื่องราวของเด็กชายผู้ได้กลายเป็นดาวฟุตบอลระหว่างประเทศและเขาได้กลับมาบ้านเกิดของเขาด้วยแผนการณ์ที่จะซื้อเมืองทั้งเมืองเปลี่ยนมันให้เป็นสนามฟุตบอลขนาดใหญ่และจัดการกับปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวกับอมาดีโอ้กับความอัปยศอดสูที่เขาได้รับจากน้ำมือของอมาดีโอ้ตอนที่เขายังเป็นเด็กและนี่ก็ถึงตอนที่นักเตะฟุตบอลโต๊ะจะเข้ามาแทรกแซงในเรื่อง

ผมรักงานแอนิเมชั่นมาเสมอแต่โชคร้ายที่มันเป็นเหมือนโซนต้องห้ามสำหรับผมเพราะตราบใดที่มันยังต้องวาดด้วยมือมันเป็นทักษะที่ผมไม่อาจมีส่วนร่วมด้วยได้ผมมาจากโลกของคอมพิวเตอร์ในฐานะบรรณาธิการแต่ตอนนี้งานแอนิเมชั่นได้เข้ามาสู่โลกของคอมพิวเตอร์แล้วผมสามารถที่จะนั่งกับนักสร้างภาพเคลื่อนไหวและพูดรหัสเดียวกันได้สำหรับผมมันดีมากกว่าสร้างสรรค์มากกว่าและเอื้อต่อการสื่อสาร

เราทำให้สำเร็จในรูปแบบของภาพยนตร์ทีละนิดทีละน้อยโดยการทดลองความผิดพลาดและหลังจากทำการทดสอบมากมายมันจะต้องเป็นการสร้างสรรค์โลกที่เข้ากันได้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติและมันจะต้องสามารถที่จะถ่ายทอดสู่โลกของคอมพิวเตอร์ในขณะเดียวกันต้องเป็นต้นแบบและมีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร

เราทุ่มเทงานมากมายให้กับหนังเรื่องนี้ทั้งคนที่มีความสามารถจำนวนมากช่างเทคนิคจำนวนมากผู้มีความคิดสร้างสรรค์อีกจำนวนมากมายและผมอยากให้งานนั้นได้แสดงผลงาน

ในงานแอนิเมชั่นสมัยใหม่แน่นอนว่าคุณต้องมีท่วงทำนองของเด็กๆแต่ว่านี่เป็นหนังครอบครัวและคุณต้องมีอะไรให้ผู้ใหญ่ด้วยมันจะมีมุขตลกบางอย่างที่จะมีแต่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่เข้าใจแต่แน่นอนว่ามันจะไม่ทำให้เด็กๆหยุดเพลิดเพลินไปกับหนังกลุ่มผู้ชมเหมาะสมกับทุกคนในครอบครัวอายุตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป

24_resizeรายละเอียดของตัวละคร

 

 

อมาดีโอ้Amadeo

เขาเป็นคนขี้อายไม่มั่นคงและมีพรสวรรค์พิเศษไม่เคยมีใครเคยเอาชนะเขาได้ในเกมฟุตบอลโต๊ะเขาหลงรักลอร่าถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ตัว

 

ลอร่า Laura

เธอเป็นคนชอบออกสังคมทันสมัยและมีความกล้าหาญเธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของอมาดีโอ้ความฝันของเธอคือการได้ย้ายไปอยู่ในเมืองใหญ่เพื่อเริ่มเรียนศิลปะในวิทยาลัย

 

เอซ (Ace)

เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลโลกบ้าอวดดีหยิ่งยโสเขาไม่อาจยอมรับความพ่ายแพ้ได้และสามารถที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่เขาต้องการ

 

สกิป Skip

เป็นหัวหน้าทีมของทีมสไตรป Stripe เขาเป็นคนฉลาดและมีบุคคลิคที่มีเสน่ห์

 

เบโต้Beto

เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและเห็นแก่ตัวเขาคิดว่าเขาเป็นดาวฟุตบอลอันดับหนึ่งและเขาเชื่อว่าเขาติดแหงกอยู่กับทีมที่มีผู้เล่นฝีมือธรรมดา

 

โลโค Loco

เขาเป็นคนใจกว้างและมีปรัชญาเซ็นเขาพร้อมเสมอที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับ “จักรวาล” แม้ว่าจะไม่มีเพื่อนร่วมทีมคนไหนเข้าใจเขาก็ตาม

 

โซลิโดSolido

เขาเป็นกัปตันของทีมคลาเร็ทเขามีบุคลิคที่เข้มแข็งและมีเสียงคำสั่งที่ทำให้คนเคารพเขาเป็นคู่แข่งของสกิปมานานกว่ายี่สิบปี

24_resize ผู้ควบคุมดูแลงานแอนิเมชั่น

เซอร์จิโอพับลอส (Sergio Pablos) จาก SPA สตูดิโอจะเป็นผู้กำกับดูแลกระบวนการผลิตภาพเคลื่อนไหวผลงานของเขามีงานที่โดดเด่นของดิสนีย์เรื่องทาร์ซาน(Tarzan), คนค่อมแห่งน็อทร์-ดาม(The Hunchback of Notre Dame) และเฮอร์คิวลิส(Hercules) เป็นต้นในฐานะผู้ออกแบบตัวละครเขาได้ทำงานกับดิสนีย์เรื่องทาร์ซาน(Tarzan) , A Goofy Movie และเรื่องล่าสุดจาก Blue Sky เรื่อง Rio

งานของเขายังรวมถึงการครีเอทไอเดียต้นแบบสำหรับ “Despicable Me” ภาพยนตร์ของ A Universal Picture ซึ่งเขาเป็นผู้อำนวยการผลิตด้วย

ภายใต้การบริหารงานของเขา SPA สตูดิโอได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชั่นมากมายเช่น “Noctuna”,  “Axterix and the Vikings” และ “Despicable Me”

25 copy_resize บันทึกการผลิต Production Notes 

FOOSBALLไม่ใช่ภาพยนตร์เกี่ยวกับฟุตบอลโต๊ะและก็ไม่ใช่ภาพยนตร์เกี่ยวกับฟุตบอลส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักมิตรภาพและการเอาชนะความท้าทายในชีวิต

อมาดีโอ้เป็นเด็กขี้อายแต่มีความสามารถเขาต้องละทิ้งชีวิตในส่วนที่สะดวกสบายของเขาและสร้างทีมโดยรวบรวมคนที่ไม่ใช่ฮีโร่แต่ต้องการจะกอบกู้หมู่บ้านและประชาชนเมื่อตกอยู่ในอันตรายแต่เหนือสิ่งอื่นใดมันคือการปกป้องเกียรติของพวกเขา

สกิปเป็นคนดันทุรังผู้เล่นฟุตบอลโต๊ะที่มีความฉลาดเขาสูง 7 นิ้วเป็นตุ๊กตาตัวนำที่มีความเป็นอิสระสูงทัศนะคติที่เฉียบแหลมของเขาจะถูกทดสอบเมื่อเขาถูกบังคับให้ออกจากฟุตบอลโต๊ะไปเผชิญกับโลกแห่งความจริงเมื่ออยู่นอกโต๊ะฟุตบอลโต๊ะรหัสฟุตบอลทุกตัวที่เขารู้ดูเหมือนจะใช้งานไม่ได้

การผจญภัยนี้เริ่มมากกว่าเจ็ดปีที่แล้วที่ผมได้ไปสะดุดกับเรื่องสั้นเรื่อง “Memories of a Right Wing” เป็นครั้งที่สองเรื่องนี้เขียนโดยนักเขียนการ์ตูนที่ยอดเยี่ยมและนักเขียนโรแบร์โต้ฟอนตานาโรซ่า (Roberto Fontanarrosa) , โรแบร์โต้มีชื่อเล่นว่า “el Negro” เขายังมีชีวิตอยู่ในตอนนั้นและได้เดินทางจากโรซาริโอ (Rosario) ไปบัวโนสไอเรส (Buenos Aires) เพื่อรับรางวัล  “ผมคงจะตายในเร็วๆนี้เพราะพวกเขามอบรางวัลให้ผมทุกวัน” เขาพูดกับผมด้วยอารมณ์ขันเสมอเมื่อเราพบกันที่ล็อบบี้ของโรงแรมในเมืองบัวโนสไอเรสผมยังจำความเรียบง่ายและบุคคลิคที่ติดดินของเขาเสมอมันทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเป็นเพื่อนและเท่าเทียมกับเขาหลังจากนั้นก็เกิดสิ่งที่คล้ายคลึงกันอีกเมื่อผมพบกับฮวนโฮเซ่คัมปาเนลล่า(Juan Jose Campanella) บุคคลที่ผมชื่นชมอย่างสุดซึ้ง

การประชุมจะมีขึ้นที่ร้านอาหารในParlemoซึ่งผมได้จดบันทึกไว้ในปฏิทินของผมล่วงหน้าถึง 5 เดือนเมื่อผมเขียนถึงฮวนเกี่ยวกับโครงการนี้คัมปาเนลล่ายังอยู่ถ่ายทำซีรีย์ทีวีในสหรัฐอเมริกาผมเฝ้ารอและรอพยายามที่จะควบคุมความวิตกกังวลของผม

อีวานโคซิกกิ (Ivan Kozicki) หนึ่งในผู้อำนวยการผลิตร่วมสามารถรับรองได้ผมไม่เคยลืมเหตุการณ์ในวันนั้นเพราะว่าหลังจากอาหารถูกเสริฟไม่กี่นาทีผมเริ่มที่จะเสนอไอเดียแก่ฮวนเรื่องที่จะนำเอาเรื่องสั้นของฟอนตานาโรซ่า(Fontanarrosa) มาทำเป็นภาพยนตร์เราพูดถึงคำอุปมาอุปไมยที่หมายถึงเมื่อคุณต้องใช้อณาเขตเดียวกันร่วมกับศัตรูของคุณเป็นเวลานานๆและความคิดที่จะสร้างอณาจักรที่แตกต่างขึ้นเป็นไปไม่ได้คุณถึงจะตระหนักว่ามีเพียงแต่การเข้าร่วมเป็นกองกำลังเดียวกันเท่านั้นถึงจะสามารถต่อสู้และเอาชีวิตรอดได้

ระหว่างการสนทนาของเราคัมปาเนลล่าลุกขึ้นยืนและพูดว่า “ผมต้องขอตัวไปเข้าห้องน้ำ” อีกไม่กี่นาทีให้หลังเขากลับมาพร้อมกับการตัดสินใจที่เซอร์ไพรส์ว่า “นอกเหนือจากการเขียนบทผมขอกำกับหนังเรื่องนี้ถ้าคุณโอเค”

หลังจากนั้นพวกเราทำงานหนักอีก 6 ปีเพียงเพื่อที่จะให้ตัวแทนผู้ผลิตหนังของคัมปาเนลล่าเข้ามามีส่วนร่วมจอร์จเอสตราด้าโมร่า (Jorge Estrada Mora) เขารักหนังดีและองค์กรขนาดใหญ่เอสตราด้าโมร่าเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ผู้มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมและเขาให้อิสระ100% แก่คัมปาเนลล่าและลูกทีมในการสร้างสรรค์ผลงานเขายังนำPrisa Group และAntena 3 ของสเปนเข้ามาร่วมด้วยและทำให้FOOSBALL (Foosball) กลายเป็นหนังร่วมผลิตจากนานาชาติ

พวกเราได้พัฒนาต่อยอดไอเดียและก็ต้องเขียนบทหนังดังนั้นเราได้เชิญ Axel Kutchevatzkyผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตร่วมและเป็นคนที่มีประสบการณ์กว้างขวางในวงการภาพยนตร์และอีกคนคือ Eduardo Sacheriนักเขียนที่มีชื่อเสียงผู้ร่วมเขียนเรื่อง”The Secret in Their Eyes” กับคัมปาเนลล่าและได้ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์

การเขียนสคริปหนังและการเตรียมการถ่ายทำใช้เวลากว่า 18 เดือนและอีก 8 เดือนสำหรับการถ่ายทำเบื้องต้นเราสร้างทีมงานเพื่อระดมสมองและแลกเปลี่ยนไอเดีย Nelson Lutyและ Mariano Epelbaumเป็นผู้กำกับศิลป์ของหนังเป็นผู้นำทีมฝ่ายศิลป์หลายๆภาพที่ปรากฎในหนังมาจาการประชุมที่เราได้รับฟีดแบคจากฝ่ายสคริปและฝ่ายศิลป์ทำงานควบคู่ไปด้วยกันคัมปาเนลล่าซึมซับเอาฟีดแบคที่ได้รับอย่างต่อเนื่องมาปรับเขียนบทหนังเพื่อให้เข้ากับคอนเซท์ของหนังที่คิดขึ้นจากการประชุมก่อนโน้น

26_resize

และวันแรกของการถ่ายทำก็มาถึง

เราสร้างทีมงานซึ่งมีศิลปินเกือบ 400 คนโปรดิวเซอร์โปรแกรมเมอร์และช่างเทคนิคต่างก็ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจให้กับโปรเจคนี้ผู้คนกว่า 15 เชื้อชาติมารวมตัวกันที่ซึ่งภาษาหลักเดียวที่ใช้ในงานนี้คือภาษาภาพยนตร์

ดิเอโก้รอสเนอร์(Diego Rosner) หนึ่งในผู้อำนวยการผลิตและทีมงานของเขาได้สัมภาษ์คนกว่า 3000 คนเพื่อคัดเลือกคนที่ดีที่สุดเข้ามาร่วมงานทั้งมืออาชีพและบุคคลธรรมดาเขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อหนังเรื่องนี้พูดง่ายๆได้ว่างานนี้ทำให้หัวเขาเถิกไปอีกหลายนิ้วดิเอโก้ได้ยื่นข้อเสนอให้มืออาชีพที่ดีที่สุดในธุรกิจด้านนี้ผู้ซึ่งเคยทำงานกับบริษัทอย่างเช่น Pixar, DremworksและWetaเสนอโอกาสที่พวกเขาจะได้ทำงานกับผู้กำกับที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในลาตินอเมริกาและจากส่วนอื่นๆของโลกอีกโดยมีอิสระทางด้านศิลปะอย่างเต็มที่ไม่เหมือนกับการทำงานที่มีข้อจำกัดในสตูดิโอฮอลลีวูดและถ้าข้อเสนอเหล่านี้ยังไม่น่าดึงดูดพอพวกเขายังโชว์ภาพของบาร์และสถานบันเทิงยามค่ำคืนของบัวโนสไอเรสและมาดริดทั้งยังยื่นข้อเสนอให้นำเพื่อนคู่ใจมาด้วยได้โดยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดท้ายที่สุดก็แค่แสดงให้เห็นว่าการเริ่มต้นทำงานแบบเต็มเวลาในระยะเวลามากกว่าสองปีนี้เพียงเพื่อโปรเจคเดียว

บางครั้งผมก็คิดว่าทีมงานของเราเปรียบเหมือนลูกเรือของเรือโจรสลัดนอกเหนือจากความเป็นมืออาชีพและความสามารถของทุกๆคนแล้วยังมีแรงจูงใจส่วนบุคคลของทุกๆคนมีทั้งนักอุดมการณ์นักพจญภัยและแม้กระทั่งมือรับจ้างต่างก็ต้องการค้นหาขุมทรัพย์ยังจุดหมายปลายทางของการเดินทางนั่นก็คือการสร้างภาพยนตร์ที่ดีเซอร์จิโอ้เฟอร์นันเดส (Sergio Fernandez)เป็นผู้รับผิดชอบเป็นหัวหน้าเรือในฐานะผู้จัดการฝ่ายผลิต

เฟลิกซ์มอนติ (Felix Monti) ผู้กำกับภาพฝีมือระดับตำนานของอาร์เจนตินาร์ได้นำความรู้ทั้งหมดที่เขามีจากโรงเรียนภาพยนตร์คลาสสิคเขาเป็น DP ตั้งแต่สมัยที่ภาพยนตร์ยังใช้เครื่องฉายฟิลม์ “Moviola” สำหรับหนังFOOSBALL เรื่องนี้เขาใช้เวลาเป็นเดือนๆทำงานเคียงข้างกับศิลปินจากอาร์เจนตินาอเมริกาและยุโรปศิลปินประเภทที่ทั้งเจาะและสักตามตัวและยังมีจอLCD อีกเป็นร้อยภายใต้การควบคุมดูแลของ Eduardo Casado Dominguez บางคนอาจคิดว่ามันขัดกันแต่ความต่างของเจเนอเรชั่นก็ให้ผลลัภพ์ที่ดีศิลปินรุ่นหนุ่มชื่นชมความรู้สึกอ่อนไหวความเชี่ยวชาญและความรู้ของเขาและด้วยความช่วยเหลือจากเด็กรุ่นใหม่ในที่สุดเขาก็เรียนรู้การใช้อีเมลบนมือถือของเขาผมเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างความสามารถจากภาพยนตร์คลาสสิคกับความสามารถในการสร้างสรรค์ของภาพยนตร์ดิจิตอลเป็นหนึ่งในอาวุธลับของคัมปาเนลล่าและวิธีที่จะประสบความสำเร็จในการทำหนัง

เซอร์จิโอพับลอส (Sergio Pablos) หนึ่งในนักแอนิเมชั่นที่เป็นที่ยอมรับของโลกและเป็นผู้สร้างหนัง “Despicable Me” เข้ามาร่วมทีมกับเรา

ทีมสร้างภาพยนตร์ของเราต้องก้าวข้ามอุปสรรคนับครั้งไม่ถ้วนผู้สร้างภาพยตร์ร่วมของพวกเราต้องการให้มีทีมงานอยู่ทั้งสองฝั่งของมหาสมุทรแอตแลนติคโปรดิวเซอร์ชาวเสปนของเรา Manuel Polanco, Mikel Lejarza, Mercedes Gameroและ Gustavo Ferradaต้องบินเป็นพันๆไมล์เพื่อที่จะให้ทุกอย่างดำเนินไปพร้อมกันกับผู้อำนวยการสร้างของเรา Roberto Schroder ผู้ดูแลจัดการเรื่องการเงินของโปรเจคในแต่ละวัน

Universal Picture เข้ามาร่วมด้วยความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์แอนิเมชั่นในลาตินอเมริกาและสเปน

ความต้องการทางด้านเทคโนโลยีจำเป็นที่จะให้ภาพยนตร์FOOSBALLได้รับการแยกตอนโปรเจคนี้ต้องการหน่วยประมวลผลข้อมูลมากกว่าที่ธนาคารปกติใช้กับจำนวนลูกค้าที่มีนับล้านแต่ต้องขอบคุณความร่วมมือจากพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่ดีเช่น HP, Intel และ Telefonica ที่ช่วยเราเอาชนะอุปสรรคนี้ได้

ความท้าทายยังมีอยู่ต่อเนื่องเป็นเวลากว่าสามปีอย่างไรก็ตามผมคิดว่าณจุดนี้มันไม่สำคัญแล้วเพราะในท้ายที่สุดสิ่งที่พวกเราพยายามทำมาทั้งหมดก็คือการถ่ายทอดเรื่องราวที่ดี

 

แกสตอนโกราลี่ (Gaston Gorali)

โปรดิวเซอร์และนักเขียนร่วม

120tear210a_lit_MAIN_resize

โปรดิวเซอร์

 

พลูรอลเจมป์ซ่า Plural-Jempsa (สเปน)

บริษัทผลิตภาพยนตร์อิสระของสเปนก่อตั้งโดย Plural Entertainment เพื่อเป็นตัวแทนผลิตภาพและเสียงในพื้นที่ให้แก่GrupoPrisaและโปรดิวเซอร์ชาวอาเจนติน่า JEMPSA

 

Plural Entertainment ก่อตั้งตัวเองขึ้นในตลาดภาพและเสียงในระดับชาติและนานาชาติด้วยความสำเร็จมากมายเช่นElsa&Fred, Dark Blue Almost Black และ El Bora

 

Jempsaได้ผลิตภาพยนตร์ฮิตอย่างเรื่อง The Son of the Bride (ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม) และเรื่อง Avellaneda’s Moon

 

สำนักงานใหญ่ในการดำเนินงานของ Plural Jempsaอยู่ในเมืองมาดริดและบัวโนสไอเรส

 

Jempsa (อาร์เจนติน่า)

Jempsaก่อตั้งขึ้นในปี 1987 ได้สร้างวิธีใหม่ในการผลิตภาพยนตร์ที่มีคุณภาพในอาร์เจนติน่าและทั่วโลกโดยการทำโปรดักชั่นร่วมกับนานาชาติและส่งออกพรสวรรค์ของอาร์เจนติน่าไปทั่วโลกJempsaผลิตภาพยนตร์มากกว่ายี่สิบเรื่องร่วมกับบริษัทเช่นโซนี่ (Sony) และวอร์เนอร์บราเธอร์ส(Warner Bros.) เรื่อง The Son of the Bride ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ในปี2002 เทคนิคของJempsaและความมุ่งมั่นในธุรกิจภาพยนตร์เป็นแค่ส่วนเพิ่มเติมแก่ประสบการณ์ที่มีกว้างขวางอยู่แล้วในระดับนานาชาติ

 

A 3 Media Cine (สเปน)

ATRESMEDIA CINE เป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ของสเปนมี ATRESMEDIA GROUP เป็นเจ้าของถูกสร้างขึ้นในปี 2000 โดยหนึ่งในเครือข่ายการค้าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสเปน ATRESMEDIA (Antena 3 TV) ตั้งแต่เริ่มต้น ATRESMEDIA CINE มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยการใช้เครือข่ายที่มีศักยภาพของตนเอง

 

ATRESMEDIA CINE ได้ผลิตงานที่ได้รับรางวัลจำนวนมากได้รับการชื่นชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมและรางวัลที่ได้จากยอดขายที่ดีเยี่ยมของบ็อกซ์ออฟฟิสและได้เข้าร่วมงานภาพยนตร์นานาชาติมากมาย

 

ได้สร้างภาพยนตร์กว่า 80 เรื่องบางเรื่องที่ประสบความสำเร็จเช่นTorrented 4, Three meters above the sky, Death to the ugly, Lope, Brain Drain2 ในปี 2002 Antena 3 Films ได้ส่งหนัง Red Lights กำกับโดย Rodrigo Cortes, Extraterrestrial โดย Nacho Vigalondo, I Want you( TengoGanas de ti) เป็นภาคต่อของ Three Meter above the sky ซึ่งมาจากนวนิยายของMocchiaกำกับโดย Fernando Gonzalez Molima

 

ATRESMEDIA CINE ปีที่แล้วประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่กับบ็อกซ์ออฟฟิสเรื่องThe Body กำกับโดยOriol Paulo และในปี2013 เข้าไปมีส่วนร่วมใน MAMA(Andy Muschietti), The last days โดย Pastor Brothers เป็นต้นหนังเรื่องล่าสุดของ ATRESMEDIA CINE คือเรื่อง Foosball (FOOSBALL) กำกับโดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ฮวนโฮเซ่คัมปาเนลล่า, ภาพยนตร์ครอบครัวเรื่อง ZIP&ZAP, the marble gang (Oskar Santos) ทั้งสองเรื่องถูกเลือกเข้าแสดงในงานเทศกาลภาพยนตร์ San Sebastián Film Festival เช่นเดียวกันยังมีหนังของDaniel Sanchez Arévaloเรื่อง The big Spanish Family และหนังของJavier Ruiz Calderaเรื่อง Three many weddings

 

บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์

 

100 BARES และ CATMANDU (Argentina)

100 Bares, บริษัทผลิตและหลังการผลิตของฮวนโฮเซ่คัมปาเนลล่าและCatmanduบริษัทผลิตภาพยนตร์ขึ้นชื่อเป็นผู้ควบคุมดูแลการผลิต

 

100 BARES ได้ผลิตและดำเนินการหลังการผลิตโปรเจคต่างๆเช่นภาพยนตร์ล่าสุดของคัมปาเนลล่าเรื่อง

“El secreto de sus ojos”, “Historias primarias” หนังสารคดีความยาวสี่ตอนให้กับCanal Encuentro, “Entornos invisibles” หนังซีรีย์ความยาว13ตอนให้กับCanal Encuentro, “Había una vez un club”, สารคดีความยาวห้าตอนให้กับTeleféand Canal Encuentro, “Cortos sobre cuentos” สารคดีให้ Canal Encuentro, “Vientos de agua” ซีรีย์ 13 ตอนให้Telecinco สเปนหรือภาพยนตร์เรื่อง “Luna de Avellaneda” กำกับโดยฮวนโฮเซ่คัมปาเนลล่า

 

เครดิต

 

ผู้อำนวยการสร้างร่วมhispano-argentinianของJorge Estrada Mora Producciones, Plural JempsaและAtresmedia Cine ร่วมด้วย 100 Bares Producciones และCatmandú Entertainment ในความร่วมมือกับ CANAL + and Telefeและการมีส่วนร่วมของAntena 3 และLa Sexta และได้รับการสนับสนุนจาก ICAA และ INCAA.

 

Jorge Estrada Mora เสนอภาพยนตร์โดย Juan José Campanella

 

อำนวยการผลิตPRODUCTION DIRECTION: Sergio Fernández, Javier Hernáez

 

กำกับเทคนิคงานแอนิเมชั่นTECNIC ANIMATION DIRECTION: Mauro Serei

 

กำกับภาพแอนิเมชั่นANIMATION DIRECTION: Sergio Pablos,  Federico Radero

 

ออกแบบเสียง SOUND DESIGN: José LuísDíaz

 

ดนตรี  MUSIC: Emilio Kauderer

 

ออกแบบการผลิตPRODUCTION DESIGNERS: Nelson Luty y Mariano Epelbaum

 

ช่างสีCOLORIST: Miguel PérezGilaberte

 

ดูแลแสง-ไฟLIGHTING SUPERVISOR: Eduardo Casado

 

กำกับภาพ DIRECTOR OF PHOTOGRAPHY: Félix Monti

 

บรรณาธิการEDITOR: Juan José Campanella

 

เรื่องโดย: Juan José Campanella, Eduardo Sacheri, GastónGorali, Áxel Kuschevatzky

 

บทละคร: Juan José Campanella, Eduardo Sacheri, GastónGorali, ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่อง  “Memorias de un wing derecho” โดย Roberto Fontanarrosa

 

ผู้ผลิตร่วมASSOCIATED PRODUCERS: Axel Kuschevatzky, Pepe Torrescusa, Javier Beltramino –

 

ผู้อำนวยการผลิตร่วมEXECUTIVE COPRODUCERS : Eva Muslera, Modesto Rubio, Iván Kozicki, Ricardo Freixá

 

ผู้อำนวยการผลิตEXECUTIVE PRODUCERS: Diego Rosner, Roberto Schroeder, Gustavo Ferrada

 

โปรดิวเซอร์: Jorge Estrada Mora, Juan José Campanella, GastónGorali, Manuel Polanco, Mikel Lejarza, Mercedes Gamero

 

ผู้กำกับ: Juan José Campanella