“เจาะใจ” วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม เวลา 22.30 น. ช่อง one

IMG_4898

“บุ๋ม – ปนัดดา” กับบทบาททำดีเพื่อสังคม ไม่แคร์คนมองว่าสร้างภาพ

รายการ “เจาะใจ” วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ ครั้งแรกกับรายการเจาะใจในบ้านใหม่  ช่อง one ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้พบกับโครงการเจาะใจ “คิดดี ทำได้” พบกับเรื่องราวของกลุ่มคนเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นด้วยหัวใจและสองมือของพวกเค้า….และอยากจะส่งต่อ แรงบันดาลใจนี้ไปสู่คุณผู้ชม เพื่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่ดีขึ้น ซึ่งแขกรับเชิญคนแรกในโครงการนี้  เธอเป็นอดีตนางสาวไทย…เป็นพิธีกรเป็นดาราที่ทำงานเพื่อสังคม เป็นคนดังอีกคนที่ต้องสู้กับความเชื่อที่ผิดๆบางอย่างของผู้คนที่ว่าทำไปทั้งหมดนี้เพราะสร้างภาพ เกาะกระแสข่าวร้ายๆเพื่อความดังของตัวเอง  วันนี้เธอจะมาเปิดใจในทุกๆเรื่องทุกประเด็นกับเรา  รายการเจาะใจ ขอต้อนรับคุณ  บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี

“เงินทุนในการทำงานขององค์กรทำดีนี้ แรกๆ เงินตัวเองกันทั้งนั้น จากนั้นก็เริ่มมีคนบริจาคมา  คนที่บริจาคส่วนใหญ่เป็นคนจน เพราะคนจนรู้ว่าความลำบากเป็นอย่างไร…รู้ว่าเวลาเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ แล้วมีคนยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือมันเติมเต็มแค่ไหน  หลายคนชอบถามว่าลงทุนลงแรง  ทุ่มเทไปกับการช่วยเหลือคนขนาดนี้แล้ว บอกได้แค่ว่า ได้ความสุขคะ ความสุขที่ได้เป็นคนของประชาชน ตั้งแต่มาทำงานตรงนี้มีโดนขู่ว่าจะลักพาตัวลูกสาวซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นพวกค้ามนุษย์มากว่า  เพราะช่วยมากว่ายี่สิบกว่าเคสแล้ว  คนไม่ดีไม่กลัวค่ะ กลัวไม่ได้ทำดี  นี่คือคติของบุ๋ม ปนัดดา ถ้ามัวแต่กลัวไม่ต้องทำดีกันพอดี เป้าหมายขององค์กรทำดี อยากให้คนช่วยเป็นหูเป็นตาในสังคม ถ้าข้างบ้านตีกันทะเลาะกัน อย่ามองว่าเป็นเรื่องของคนข้างบ้าน อยากให้มองว่าทุกคนเป็นเพื่อนกัน เป็นญาติกัน สิ่งที่พวกพี่ทำก็ต้องต่อยอดไปเรื่อยๆ  ทุกวันนี้มันมีกลุ่มอื่นเพิ่มขึ้น รู้สึกดีมากที่เกิดการต่อยอดกันไปเรื่อยๆ  ไม่ใช่เอะอะเห็นแต่ดารามารับรางวัลแต่ไม่เห็นทำอะไรเลย และหน้าเดิมๆ ดังนั้นถ้าหาคนรับไม่ได้มากลุ่มพวกบุ๋มนี่  มันจะได้มีกำลังใจให้กับคนที่อยากทำและยังไม่กล้าที่จะทำ ได้มีพลังในการทำจริงๆจังๆ”

ติดตามชมเรื่องราวของเธอคนนี้ “บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ในรายการ “เจาะใจ” ในวันศุกร์ ที่ 1 พฤษภาคม เวลา 22.30 น. ช่อง one