รวมคนไทยที่ไปสร้างชื่อที่เกาหลี

ถ้าจะกล่าวถึงคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงประกาศศักดาในวงการบันเทิงเกาหลี หลายๆคนคงจะนึกถึงศิลปินเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น  นิชคุณ (2PM) ,แบมแบม (GOT7) ,เตนล์ (NCT) ,ลลิซ หรือ ลิซ่า (BLACK PINK) ,สร (CLC) โดยเด็กไทยเหล่านี้ได้มีโอกาสไปเดบิวต์กับค่ายใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้และประสบความสำเร็จมีแฟนคลับคอยติดตามผลงานมากมาย แต่ก็ยังมีคนไทยอีกหลายคนที่มีโอกาสได้ไปโลดแล่นแสดงความสามารถในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มาดูกันเลยว่ามีใครกันบ้าง

ไอซ์ – ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ IG : @ice_2n

ไอซ์ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ นายแบบไทยคนแรกที่มีโอกาสได้เดินบนรันเวย์ Seoul Fashion Week เวทีแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ และยังเป็นคนไทยคนแรกในสังกัดเอเจนซี่นายแบบชื่อดังของเกาหลีอย่าง Garten ซึ่งนอกจากจะเดินแบบและถ่ายแบบแล้ว ไอซ์ยังได้ฝากฝีมือด้านการแสดงไว้ใน      มิวสิควีดีโอของศิลปินเกาหลี เช่น เพลง Ain’t no love ของ HOMME และถึงตอนนี้ ไอซ์ จะหันมาเอาดีทางด้านการแสดงที่เมืองไทยแล้ว แต่ ไอซ์ ก็ยังบอกอยู่เสมอว่าถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปรับงานที่เกาหลีอีกแน่นอน

ice2 ice1

 Ain’t no love – Homme


เจมส์ – จิรายุ  ตั้งศรีสุข  IG : @jirayu_jj

เจมส์ – จิรายุ พระเอกสุดฮอตจากวิก 3 ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มีโอกาสได้โกอินเตอร์ไปมีผลงานเพลงที่ประเทศเกาหลี โดยเจมส์จิ บินลัดฟ้าไปเรียนร้องและเรียนเต้นที่ค่าย คิวบ์ (CUBE) ค่ายเพลงใหญ่ของเกาหลีก่อนจะมี Single เพลงภาษาเกาหลีออกมา ชื่อเพลง My Lovely Angel และนอกจากนี้ เจมส์จิ ยังได้มีโอกาสขึ้นแสดงบนเวที มหกรรมคอนเสิร์ตและวัฒนธรรมเกาหลีสุดยิ่งใหญ่  “เดอะ เค เฟสติวัล” (The K Festival) ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้

jamesji1 jamesji2 เจมส์ จิรายุ – ‘My Lovely Angel’ @ The K Festival 


นัททิว – ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม IG : @nat_thew

นัททิวก็เป็นอีกหนึ่งคนไทยที่ได้ไปแสดงความสามารถให้ชาวเกาหลีได้เห็น โดยเมื่อปี 2555 นัททิว ได้เซ็นสัญญากับค่าย CJ Entertainment เพื่อเป็นนักร้องในสังกัด ก่อนจะบินไปเรียนร้องและเต้นกับทีมงานต่างประเทศ จนได้เดบิวต์ในวงการเพลงเกาหลี ด้วย Single ภาษาเกาหลี “ She’s bad” ที่ได้  จุนฮยอง วง BEAST มา Feat. ในช่วงท่อนแร็พและมีโอกาสได้ขึ้นโชว์ในรายการเพลงของเกาหลีหลายๆรายการ

natthew2 natthew1

She’s Bad – Natthew (Feat. 용준형 of 비스트)


จอย – จุฑามาศ วิชัย  (จอย ไกอา) IG : @joy_gaia

อีกหนึ่งสาวที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเกาหลีแบบเต็มตัว จอย – จุฑามาศ วิชัย  (จอย ไกอา) อดีตสมาชิกวง    เกริล์กรุ๊ป RANIA จอยได้มีโอกาสโลดแล่นในวงการเพลงเกาหลีด้วยการออดิชั่นกับวง Baby V.O.X เจนเนอเรชั่นที่ 3 ก่อนที่จะมีแมวมองเกาหลีมาติดต่อให้ไปเข้าร่วมเดบิวต์กับวง RANIA และผลงานเพลงหลายๆเพลงออกมาให้ได้ฟังกัน และถึงแม้ตอนนี้ จอย จะลาออกจากวง RANIA แล้วแต่ จอย ก็ยังไม่ทิ้งความฝันและความชื่นชอบด้านการร้องเพลงและการเต้น ด้วยการกลับมาร่วมวง “ไกอา” ที่ประเทศไทยjoy1 joy2

DR Feel Good – Rania


ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ IG : @data_daran

ดาต้า ดาราสาวสวยและศิลปินมากความสามารถที่เคยผ่านออดิชั่นร่วมวงเกิร์ลกรุ๊ปแดนกิมจิ Baby V.O.X. เมื่อหลายปีก่อน แต่เลือกหันมาเอาดีในวงการบันเทิงไทย ล่าสุด ดาต้า ได้กลับไปมีผลงานที่เกาหลีอีกครั้งทั้งงานเพลงและการแสดง  ดาต้า ได้รับเลือกให้ร้องเพลง “Lost Soul “ เพลงประกอบละครเรื่อง 88th Street และนอกจากนี้ดาต้า ได้ร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญในเว็บดราม่าเรื่อง Touching You โดย รับบทเป็นนางแบบชื่อดัง เจสสิก้า

data1 data2Touching You – Interview with Data


นน – ธนน วีอารยะ IG : @tanon_varaya

“ธนน” หนุ่มนักธุรกิจไทย ที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่นจนได้รับเลือกให้เข้าร่วมรายการ Babel 250 ทางช่อง tVN ของเกาหลี รายการเรียลลิตี้ที่นำเอาชาวต่างชาติต่างภาษามาใช้ชีวิตร่วมกัน ภายใต้กฎห้ามพูดภาษาอื่นๆนอกจากภาษาของตัวเอง โดยตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมรายการ ธนน ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก เขาได้เปิดเผยในรายการว่า เป็นนักธุรกิจที่ทำกิจการด้านการลงทุน และใช้จ่ายเงินในแต่ละเดือนหลักล้านบาท แต่ในรายการเขากลับใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และร่วมทำกิจกรรมทุกอย่างในรายการแบบเต็มที่และจริงจัง จนเป็นที่รักของผู้ร่วมรายการทุกคน ล่าสุดแว่วว่า ธนน จะมีผลงานทางรายการทีวีของเกาหลีใต้ให้พวกเราได้ติดตามกันอีกแน่นอน

tanon1 tanon2TheBabelExperiment EP.2


อัพ – ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง IG : @uppoompat

ทุกคนคงจะรู้จักหนุ่มน้อยคนนี้ในฐานะ พี่ไอติมวอลล์ ที่โด่งดังในโลกโซเซียล และด้วยความฮอตนั้นทำให้ อัพ ได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการ  Babel 250 ทางช่อง tVN ของเกาหลี แทน “ธนน” ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งทันทีที่รายการออนแอร์  อัพ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คลิปรายการได้ถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้างจนกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียลอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่น่าจะอนาคตไกลเป็นที่น่าจับตามองไม่แพ้ใครแน่ๆ

up1up2

TheBabelExperiment EP.6


ป๊อป – ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล / แนนแนน – ศรินภัสร์ ลิ้มพรกฤติวงษ์
IG : @pop_sc / @nannan_sarinpat

ถ้าใครเคยได้ดู ซีรีย์เกาหลีเรื่อง Moorim School คงได้เห็น 2 เด็กไทย ป๊อป – ศุภสิทธิ์ และ แนนแนน – ศรินภัสร์  ได้ร่วมโชวืฝีมือการแสดงร่วมกับดาราวัยรุ่นชื่อดังของเกาหลี ทั้ง ป๊อป และ แนนแนน ผ่านการแคสติ้งจากทีมงาน KBS ของเกาหลี และได้บินลัดฟ้าไปเรียนแอคติ้งและภาษาเกาหลีเพิ่มเติม ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำซีรีย์ โดยทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไทยว่า การได้ไปร่วมแสดงซีรีย์เกาหลีเรื่อง Moorim School ครั้งนี้ถือเป็นความภูมิใจและประสบการณ์ที่ดีครั้งหนึ่งในชีวิต

pop1 nannan1

“ป๊อป แนน” เหินฟ้าร่วมเล่นซีรี่ย์เกาหลี


ขอบคุณรูปภาพจาก : Garten Agency / IG @ice_landz / Authentic-Room / newsen.com / CJ Entertainment / Facebook : Tanon Varaya / DO A DOT / star.mk.co.kr / 시코뉴스 / Dek-D.com /korea.tlcthai.com/