คุณหญิงจำนงศรี นักเขียนฯ ร่วมกับ ศิลปิน เจ PREM มอบของขวัญพิเศษ “The Present” ภาพยนตร์สั้น นำมุมมอง ความคิดของบุคคลหลากอาชีพ สะท้อนให้เกิดหนทางพ้นทุกข์

ในวาระครบรอบ 7 ปี คุณหญิงจำนงศรี รัตนิน หาญเจนลักษณ์  นักเขียน นักคิด กวี นักขับเคลื่อนสังคม  ร่วมกับเจ PREM  เทพหัสดิน ณ อยุธยา ศิลปิน ผู้กำกับ นักร้อง นักแต่งเพลง เจ้าของเพลงฮิต แต่เธอที่ต้องการ อธิษฐาน  แต่งงาน ฯลฯ ร่วมกันสร้างภาพยนตร์สารคดีสั้น  Docu-Series  ชื่อ “The Present”  ด้วยการเดินทางไปคลุกคลี  พูดคุยสัมภาษณ์บุคคลหลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน  นักเขียน  นักคิด  นักธุรกิจ  พระอาจารย์  ฯลฯ อาทิเช่นอุ๋ย Buddha Bless ,ขุนเขา (สินธุเสน เขจรบุตร),สต็อป พริตตี้เงินล้าน (ณัฐฐา ศิริรำไพวงษ์) ที่ตัดสินใจลาบวช ,หลวงตาณรงค์ศักดิ์ ขีณาลโย, คุณปุ้ย ล่ำซำ(วรรณพร พรประภา) ฯลฯ  ในหัวข้อความทุกข์  และการก้าวข้ามผ่านช่วงมืดมนสู่ชีวิตที่ลงตัว

S__639105ความหมายของ  “The Present”  คือ  ปัจจุบัน   และ  ของขวัญ  ….  ของขวัญอะไรล่ะ  จะยิ่งใหญ่กว่าปัจจุบัน….

เพราะปัจจุบันเท่านั้น  ที่เป็นความจริงแท้ของชีวิต  ปัจจุบันขณะเท่านั้น  ที่ให้โอกาสเราหายใจเอาออกซิเจนมาหล่อเลี้ยงชีวิต  มิใช่อดีตที่ผ่านไปแล้ว  และอนาคตที่ยังมาไม่ถึง….

“สติเป็นของปัจจุบันขณะ  อดีตเป็นของความทรงจำ  อนาคตเป็นของความคาดหมาย” 

จุดประกายโปรเจคนี้ หลังจากที่เจ เปรม ได้ลาบวชและออกธุดงค์ข้ามประเทศ  ได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายบนภูเขาเป็นเวลาเกือบปี  หลังจากเจอกับสภาวะซึมเศร้าจากการอยู่ท่ามกลางแสงไฟและวงการบันเทิง  ได้เห็นถึงการแข่งขันแย่งชิงหักหลัง  วันแรกที่สึกออกมามีโอกาสได้พบและพูดคุยกับป้าศรีในหัวข้อและมุมมองต่างๆของชีวิต ความสุขและความทุกข์  เมื่อเปิดใจและแชร์ประสบการณ์ให้กันและกันจึงเกิดความคิดที่จะแบ่งปันและแชร์เรื่องราวดีๆของคนต่างๆในสารคดีชุดนี้

สามารถติดตาม “The Present” ได้แล้วที่ YouTube Official Channel : Chiva One Tik Tok: Chiva One Facebook Fanpage : Chiva One พร้อมคลิป content audiobook บทเพลงใหม่ๆ ทุกอาทิตย์ อีกด้วย