“ทีวี ธันเดอร์” เพิ่มมาตรฐานการผลิตซีรีส์ทางการแพทย์เก็บรายละเอียดทุกมิติหมอ พิสูจน์ผลงานได้จาก “หมอตลอดกาล” ทาง “ไทยพีบีเอส”

หมอตลอดกาล_ทีวีธันเดอร์22ได้รับคำชื่นชมมาแล้วมากมายกับซีรีส์ทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น “พฤติการณ์ที่ตาย” และ “ทริอาช” ที่สร้างสรรค์ผลงานโดย “ทีวี ธันเดอร์” ในฐานะผู้ผลิตที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคุณหมอได้ออกมาสมจริงมากที่สุดในเวลานี้ ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก “ไทยพีบีเอส” ให้ผลิตซีรีส์เรื่อง “หมอตลอดกาล” แน่นอนว่าคุณภาพในความสมจริงยังคงอยู่ พร้อมการเพิ่มมาตรฐานการทำงานที่สูงขึ้นกว่าเดิม “คุณจารุพร กำธรนพคุณ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ปีนี้เป็นโอกาสที่ดีมากทางไทยพีบีเอส หยิบยื่นบทละครที่ดีมากเรื่องหนึ่งมาให้ คือเรื่อง หมอตลอดกาล ในเรื่องมีทั้งหมอที่เป็นศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน สูตินรีแพทย์ นิติเวช มีหลายสาขามากในเรื่องนี้ ด้วยความที่เนื้อเรื่องเป็นซีรีส์ทางการแพทย์ แต่ไม่ใช่สารคดีที่ให้ความรู้ทางการแพทย์ ฉะนั้นความยากคือ เรามีโลกอยู่สามโลก หนึ่งโลกของหมอ สองโลกของคนเขียนบทหรือโลกของนิยาย และโลกที่สามคือโลกของคนดู เราต้องมาบาลานซ์ตรงกลางหาอรรถรส และอีกเรื่องที่เราให้ความสำคัญมากคือความสมจริง โชคดีที่ ทีวี ธันเดอร์ ได้คุณหมอถึง 7 ท่านมาร่วมเป็นที่ปรึกษา อีกทั้งได้รับความเมตตาจากโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ที่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในห้องผ่าตัดจริง ๆ  ยกตัวอย่างความสมจริง ในซีรีส์นางเอกของเราต้องใช้อุปกรณ์ในการผ่าศพ ทีมงาน ผู้กำกับ ต้องไปดูสถานที่จริง ต้องดูขั้นตอนจริงทุกครั้งนะคะ ดูให้ครบแล้วย่อยให้สนุก อันนี้คือสิ่งที่ย้ำกับทีมงานทั้งหมด หรือฉากโดนแทง มันเหมือนเวลาเราดูละคร เรารู้สึกว่าแทงคือแทง ยิงคือยิง แต่ในเรื่องเมื่อถูกยิงหรือโดนแทง มันมีอาการที่แตกต่างกันไป อย่างการที่หัวใจหยุดเต้นในห้องฉุกเฉิน การที่ต้องมีคำสั่งให้ผ่าตัดเปิดทรวงอกในห้องฉุกเฉิน แปลว่ามันต้องขนาดไหน เราจะมีคุณหมอคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และอะไรที่มันข้ามเส้นไปไม่ได้เด็ดขาด จะได้ต้องถูกต้องตามจริง เรียกว่าคุณหมอกับผู้กำกับทำงานใกล้ชิดกันมาก ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญคือเราจะให้คุณค่าทางด้าน Production Value ในทุกเรื่องที่เราผลิต รวมไปถึงการเลือกนักแสดง และการเวิร์คช้อปอย่างเข้มข้น เราต้องอาศัยความตั้งใจของนักแสดงอย่างมาก เพราะซีรีส์อาชีพมีความละเอียดอ่อน เราไม่อยากดูถูกคนดูดังนั้น Cast Value ก็เป็นส่วนเติมเต็มให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับ ”

“จริง ๆ ชอบทำซีรีส์ที่เกี่ยวกับอาชีพ ต้องขอบคุณ ไทยพีบีเอส มาก ๆ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ทำอาชีพในหลายอาชีพ เราผ่านการทำ สืบสวนสำนวนรัก ซึ่งนำเสนอเรื่องของทนายความ มาจนถึง หมอตลอดกาล  สิ่งที่บอกกับนักแสดงเสมอ คือ ไม่ใช่แค่ก็อปปี้แอ็คติ้งท่าทางของหมอ ไม่ใช่ก็อปปี้แค่ภาษาคำพูด แต่ต้องก็อปปี้จิตวิญญาณ การตัดสินใจ การอุทิศตัวของคนเป็นหมอ ทีวี ธันเดอร์  ในฐานะผู้ผลิตละครมีหน้าที่ดึงตรงนั้นออกมาให้ได้มากที่สุดค่ะ” คุณจารุพร กล่าว

สามารถรับชม หมอตลอดกาล ย้อนหลังได้ทาง vipa.me พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB/IG : TV Thunder และ Twitter : TV Thunder Series