ครูชลธี ธารทอง ไว้วางใจแกรมมี่ ดูแลและจัดการลิขสิทธิ์เพลง

เมื่อวันก่อน ครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2542 และผู้ประพันธ์บทเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ได้นำบทเพลงที่ท่านเป็นคนประพันธ์และเป็นเจ้าของสิทธิ์ จำนวนนับพันกว่าเพลงด้วยกัน มามอบสิทธิ์ให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลและบริหารงานลิขสิทธิ์และสิทธิต่างๆ ในบทเพลงให้กับท่าน ซึ่งแต่ละบทเพลงของครูชลธี ล้วนแล้วแต่เป็นบทเพลงสร้างชื่อให้กับศิลปินชื่อดังและมีชื่อเสียงทั้งนั้น อาทิเพลง ล้นเกล้าเผ่าไทย, กินอะไรถึงสวย, ทหารอากาศขาดรัก, ลูกสาวผู้การ, จดหมายจากแนวหน้า, ไอ้หนุ่มตังเก, ล่องเรือหารัก, พบรักปากน้ำโพ,ไอ้หนุ่มทุ่งกระโจมทอง, สาวเพชรบุรี, เรียกพี่ได้ไหม ฯลฯ เป็นต้น

นอกจากนี้เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ยังส่งช่อดอกไม้พร้อมการ์ดร่วมแสดงความยินดีกับ ครูชลธี ธารทอง อีกด้วย

ครูชลธี กล่าวถึงเหตุผลที่ให้ทาง แกรมมี่ ดูแลสิทธิ์ว่า “วันนี้ก็มาทำสัญญาโอนลิขสิทธิ์ให้กับทางแกรมมี่ ดูแลเรื่องผลประโยชน์ ซึ่งความจริงผมติดตามแกรมมี่ มานานเหลือเกินแล้ว ก็ศรัทธาแกรมมี่อยู่ในใจ แล้วเราก็ตั้งปณิธานว่าสักวันนึงผมจะได้ร่วมงานกับแกรมมี่ ปีนี้ วันนี้ฝันของผมเป็นจริงแล้วครับ  ได้ร่วมงานกับแกรมมี่ มีความสุขมากครับ และก็เชื่อว่าในอนาคตก็จะได้นำเพลงดีๆ มาให้ประชาชนได้ดู ได้ฟังกันอีก  ผมเชื่อการได้ร่วมงาน หรือได้ทำงานกับคนที่มีระบบแบบนี้ เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่ง และเราก็สามารถไว้ใจเค้าได้แบบเต็มที่

ต่อไปนี้คนแก่ทำไรก็จะสบายใจ เพราะอายุมากแล้ว ก็ต้องมอบให้คนที่แข็งแรงกว่าดูแล แล้วก็ถึงวันหนึ่งวันใดที่ผมล้มหายตายจาก ผมก็จะสบายใจว่าลูกเต้าของผมก็คงจะได้รับผลประโยชน์ตรงนี้ด้วย ขอบคุณแกรมมี่ มากๆ ครับ

ทางด้านคุณกษม อดิศัยปัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณครูชลธี ว่า “ในนามของแกรมมี่ ต้องขอบพระคุณครูที่ไว้วางใจแกรมมี่ในการดูแลลิขสิทธิ์เพลงของคุณครู แล้วก็ทางแกรมมี่จะดูแลลิขสิทธิ์เพลงของคุณครูให้อย่างดีที่สุด รวมทั้งจะบริหารงานลิขสิทธิ์ให้เกิดผลประโยชน์แก่ครูชลธีได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบพระคุณมากครับ

ยังไงก็ต้องขอขอบพระคุณ ครูชลธี ธารทอง ที่ได้มอบความไว้วางใจและเลือกให้แกรมมี่เป็นผู้ดูและจัดการงานลิขสิทธิ์เพลงของท่าน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลงให้เป็นที่แพร่หลายต่อไป ท้ายนี้ครูชลธี ธารทอง ยังเห็นด้วยกับการร่วม “รณรงค์กับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในการใช้สิทธิ์ลิขสิทธิ์เพลงอย่างถูกต้อง”