“มิวตุลย์” พาแฟน ๆ บุกตะลุยผจญภัย ณ ทะเลทรายโกบี พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความสวยงามในคืนที่ดาวเต็มฟ้า

เรียกว่าได้กระแสตอบรับดีเกินคาดจริง ๆ สำหรับการทำช่อง YouTube ของศิลปินหนุ่ม “มิว ศุภศิษฏ์” และคนพิเศษของเขา “ตุลย์ ภากร” กับช่องที่มีชื่อว่า “SUNNY SIDED UP” ที่หลังจากเริ่มต้นปล่อย EP แรกออกมาให้แฟน ๆ ได้รับชมกัน กับทริปท่องโลกกว้างที่ประเทศมองโกเลีย ก็มีผู้ชมมากมายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคลิปท่องเที่ยวที่ดูสนุกและได้ความรู้มาก ๆ สมกับเป็นทริปของคู่เด็กเนิร์ดจริง ๆ

และทั้งสองหนุ่ม “มิวตุลย์” ก็ไม่ปล่อยให้แฟนคลับต้องรอนาน พร้อมปล่อย EP2 ของทริปมองโกเลีย ออกมาทุกคนได้รับชมกันอย่างต่อเนื่องทันที ซึ่งใน EP2 นี้พวกเขาจะพาไปรู้จักกับศาสนาหลักของมองโกเลีย นั่นก็คือ “ศาสนาพุทธ นิกายวัชรยาน” กับการเดินทางไปยัง “วัดอารยาปาลา” อารามแห่งนี้มีความสำคัญทางพุทธศาสนา และเป็นสถานที่สำหรับปฏิบัติธรรม มาต่อกันด้วย “วัดมันซูชีร์” ซึ่งเป็นวิทยาลัยสงฆ์ที่ใหญ่ที่สุดของมองโกเลีย ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1733 และเคยเป็นศูนย์กลางทางศาสนานิกายวัชรยาน

หลังจากนั้น “มิวตุลย์” ได้เดินทางไปยังเมืองดาลันซาดกาด เพื่อไปผจญภัยใน “ทะเลทรายโกบี” ที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากทะเลทรายซาฮารา ซึ่งเป็นการเดินทางที่สมบุกสมบันพอสมควรกว่าจะถึงแคมป์ที่พัก และก่อนนอนทั้งคู่ได้ไปสัมผัสกับความสวยงามของดวงดาวในคืนที่ดาวเต็มฟ้า ที่หนุ่ม “มิว” ถึงขั้นเอ่ยปากว่า ไม่เคยเห็นดาวเยอะขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

และมาประเดิมการท่องโลกกว้างที่มองโกเลียในวันที่ 3 กันด้วยสถานที่สำคัญทางธรณีวิทยาอย่าง “ผาเปลวเพลิง ( Flaming Cliffs )” ซึ่งสถานที่แห่งนี้ยังเป็นการขุดค้นพบซากฟอสซิลไข่ไดโนเสาร์ครั้งแรกของโลก ก่อนจะมาปิดท้ายที่ “วัดองจี” อดีตเคยเป็นหนึ่งในอารามที่ใหญ่ที่สุดของมองโกเลีย ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1660 ปัจจุบันเหลือเพียงศากปรักหักพัง หลังถูกกวาดล้างและทำลายโดยคอมมิวนิสต์

ฝากติดตามช่อง YouTube : SUNNY SIDED UP และคอยให้กำลังสองหนุ่ม “มิวตุลย์” ในการเปิดประสบการณ์ตระเวนท่องโลกกว้าง ไปยังสถานที่ที่น่าสนใจต่าง ๆ แล้วคุณจะได้พบเสน่ห์ที่น่าสนใจ และความน่ารักของพวกเขาทั้งสองคน