“ป้อง-ณวัฒน์” ขึ้นแท่นพระเอกจอแก้วแดนมังกร

s1 (Custom)           สร้างชื่อจากละครไทย  และโด่งดังไปไกลถึงแดนมังกร  จนมีแฟนคลับทั่วประเทศจีนติดตามกันอย่างต่อเนื่อง  แต่ความฮ็อตของพระเอกหนุ่มป้อง-ณวัฒน์  กุลรัตนรักษ์ ก็ยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น   เมื่อล่าสุดถูกเลือกให้ขึ้นแท่นรับบทพระเอกละครโทรทัศน์ทางช่องหูหนานที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย   นับเป็นนักแสดงละครไทยคนแรกที่สามารถก้าวเข้าสู่วงการโทรทัศน์ของประเทศจีนได้อย่างเต็มภาคภูมิ  แถมได้เล่นประกบซุเปอร์สตาร์หลอเจียเหลียง(พระเอกจาก เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด) และนางเอกสาวดาวรุ่งโหลอี้เซียวอีกด้วย   งานนี้เราจึงไม่รอช้า  คว้าตัวหนุ่มป้องมานั่งคุยกับก้าวสำคัญในชีวิตการเป็นนักแสดง  และประสบการณ์การทำงานระดับอินเตอร์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

ช่วยเล่าความเป็นมาเป็นไปกับการโกอินเตอร์ครั้งนี้ให้ฟังหน่อย

จริงๆ แล้วบ้านเราก็มีการซื้อขายส่งออกละครไทยไปออนแอร์ที่ประเทศจีนมานานแล้วนะครับ  อย่างที่เอ็กแซ็กท์กับทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ก็มีการเจรจาติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ ครับ   แต่ที่ผมได้รับฟีดแบ็คมาเต็มๆ เลยก็น่าจะเป็นเรื่อง “สงครามนางฟ้า”  ครับ  ที่ทำให้ละครเรื่องต่อๆ มาไม่ว่าจะเป็นเลือดหงส์, บ่วงรักกามเทพ, ทะเลริษยา, ค่าของคน หรือว่า ดอกโศก ก็ได้ไปออนแอร์ที่จีนหลายเรื่องครับ   ก็เลยทำให้มีบริษัทผลิตละครทางจีนส่งบทมาให้ดูตลอดครับ   แต่ติดที่เรื่องคิวที่มันไม่ได้   จนมาปีนี้ที่ทุกอย่างลงตัวก็เลยตัดสินใจเคลียร์งานแล้วตกลงรับเล่นไปครับ

 

เสียงตอบรับตลอดระยะเวลาที่เริ่มมีชื่อเสียงที่จีนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

          ก็ค่อนข้างดีเลยครับ   ตั้งแต่ช่วงราวๆ  ปี2010 มาจนถึงตอนนี้ก็มีกลุ่มแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา   อย่างตอนนี้ใน Weibo(คล้ายๆ Twitterของจีน) ก็มีคนตามอยู่ 6 แสนกว่าคนแล้ว

 

มาถึงผลงานโปรเจ็กต์ละครที่ก้าวเข้าไปรับบทพระเอกเต็มตัวบ้าง 

s3 (Custom)          อันที่จริงโปรเจ็คนี้เริ่มมาพักใหญ่แล้วล่ะครับ   เค้าใช้เวลาเตรียมงานค่อนข้างนานเกือบปี    เป็นละครช่วงไพรม์ไทม์หลังข่าว ความยาว 30 ตอน   แต่ชื่อเรื่องยังไม่เคาะลงตัวนะครับ   ถ้าทราบแล้วเดีย๋วจะมาบอกกันอีกที

 

พูดถึงบทบาทที่ได้รับหน่อยค่ะ

          เรื่องนี้ผมรับบทเป็นกงหยู่เยี่ยครับ   เป็นลูกชายของตระกูลที่มีธุรกิจเพชรพลอย   เล่นเป็นคนรวยอีกแล้ว(หัวเราะ)  คาแรคเตอร์ค่อนข้างเก็บกด  ขาดความมั่นใจ และต้องการได้รับการยอมรับจากพ่อ   จนกระทั่งมาเจอนางเอก  ก็เลยทำให้มีความมั่นใจ  กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ มากขึ้น

 

มีเการเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนเดินทางไปทำงานที่จีนอย่างไรบ้าง

          นอกจากเตรียมตัว   ก็ต้องศึกษาบทกับคาแรคเตอร์ตัวละครให้แม่นยำก่อนไปนะครับ   ส่วนอุปสรรคทางภาษาก็มีบ้างครับ  เพราะยังไม่เก่งภาษาจีนเท่าไหร่  แต่ทางเอ็กแซ็กท์ก็ให้คุณครูมาสอนภาษาจีนก่อนไปประมาณ 2 เดือนครับ  ก็ใช้ทั้งจีนทั้งอังกฤษผสมกันไปครับ

 

ตอนนี้อยู่ในขั้นไหนแล้วอย่างไรบ้าง

          เริ่มต้นทำงานและถ่ายทำไปสักพักแล้วครับ   ตอนนี้ก็ถ่ายทำไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว  ซึ่งเรื่องนี้ถ่ายทำที่จีนทั้งหมด  ส่วนใหญ่ก็จะอยู่เมืองซูโจวกับเซี่ยงไฮ้ครับ

 

ชีวิตการทำงานในต่างแดนเป็นอย่างไรบ้าง  

s5 (Custom)          จริงๆ แล้วก็คล้ายๆบ้านเรานะครับ  มีไหว้  บวงสรวง ฟิตติ้ง ประชุมงาน และถ่ายทำคล้ายๆ กัน   แต่คิวถ่ายทำของเค้าคือทุกวัน   จะรู้ล่วงหน้าแค่วันเดียวว่ามีถ่ายไหม   พรุ่งนี้จะได้หยุดพักหรือเปล่า  บางวันก็มีถ่ายถึงเช้าอีกวันนึงเลยก็มีครับ  ทีมงานมืออาชีพทีเดียวครับ   ถือเป็นประสบการณ์ใหม่  ห้องเรียนใหม่ที่ทำให้เราได้อะไรกลับมาเยอะมาก

 

การร่วมงานกับนักแสดงชาวจีนเป็นอย่างไรบ้าง

          เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพที่น่าสนใจมากครับ   อย่างคุณหลอเจียเหลียง ที่เล่นเป็นพ่อของผมในเรื่อง  ก็นับว่าเป็นเกียรติมากครับ   เพราะเค้าดังมากตอนที่เล่นเรื่องเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ส่วนนางเอกก็เป็นคุณโหลอี้เซียว  ซึ่งเป็นนางเอกซิทคอมที่มีชื่อเสียงคนนึงของจีน   การทำงานก็ค่อนข้างดีและแฮปปี้มากครับ   ตอนแรกผมก็กลัวว่าจะไปเป็นตัวถ่วง   เพราะเรายังสื่อสารไม่เก่ง   กลัวจะทำให้เค้าทำงานช้ากัน    แต่พอเราได้ร่วมงานกันจริงๆทั้งทีมงานและนักแสดงก็น่ารักมาก  ทุกคนช่วยผมเต็มที่    สนิทกันค่อนข้างเร็ว    เพราะเมืองจีนใหญ่มาก   เค้าจึงให้นักแสดงและทีมงานพักรวมอยู่ในโรงแรมเดียวกันหมด   อย่างคุณหลอเจียเหลียงและนักแสดงหลายท่านที่เคยไปเล่นซีรีย์เกาหลีมาก่อนเค้าก็ให้กำลังใจครับ    เค้าเข้าใจเพราะเค้าเจอผ่านปัญหานี้เวลาไปร่วมงานกับทีมงานต่างประเทศมาก่อน   ก็จะบอกให้เราอดทน  แล้ววันหนึ่งก็จะผ่านไปได้ครับ

มีเรื่องสนุกๆหรือประทับใจเกิดขึ้นบ้างไหม

มีครับ   มีหลายเรื่องที่สนุกสนานดี   อย่างผมมาช่วงฟุตบอลโลก  ก็จะมีมาเชียร์บอลด้วยกัน   ไปทานข้าวทานอาหารแปลกๆที่บ้านเราไม่มี

 

วันว่างและชีวิตประจำวันทำอะไรบ้าง

s4 (Custom)          วันว่างของผมไม่แน่นอนครับ  เพราะฉะนั้นถ้าว่างส่วนใหญ่ก็จะเข้าฟิตเนสหรือไม่ก็ไปเที่ยวเล่นในเซี่ยงไฮ้ครับ  เพราะขับรถไปไม่ห่างจากซูโจวมาก

 

เวลาไปไหนมาไหนมีแฟนคลับจีนจำได้  หรือคอยกรี๊ดคอยตามบ้างไหม

          จำได้ครับ   อย่างช่วงนี้ละครเรื่องดอกโศกกำลังออนแอร์   เค้าก็จะจำได้ค่อนข้างแม่น   มีตามมาเฝ้าที่โรงแรมและกองถ่ายตลอด   ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนมากที่มาคอยให้กำลังใจทั้งทางตรงทางอ้อมอยู่เสมอ

 

คิดถึงเมืองไทยไหม

          คิดถึงครับ  คิดถึงมาก  คิดถึงบ้าน  อาหาร แฟนๆ ละคร ทุกอย่างเลย   อยู่ที่จีนก็โอเคนะครับ    เพราะทุกเรื่องราวจะเป็นประสบการณ์ที่ผมหาไม่ได้ง่ายๆ   แต่ยังไงบ้านเราก็เหมาะกับเราที่สุดแล้วล่ะครับ

 

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยที่คอยให้กำลังใจและรอติดตามผลงานอยู่

          อีกไม่นานผมก็จะถ่ายละครเสร็จแล้วก็จะได้กลับเมืองไทยของเราแล้วครับ   ระหว่างทำงานอยู่ที่นี่(ประเทศจีน)  ไม่ว่าการทำงานจะเหน็ดเหนื่อย   หรือยากเย็นแค่ไหมผมก็จะตั้งใจสู้เต็มที่  ผมจะทำให้เต็มที่สุดความสามารถในฐานะนักแสดงจากประเทศไทย    เพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวัง  ก็อยากฝากแฟนๆ ชาวไทย   ติดตามและให้กำลังใจผมด้วยนะครับ

              เห็นทุ่มเทแรงกายแรงใจขนาดนี้  ต้องปรบมือดังๆ ให้กำลังใจหนุ่มป้องนำชื่อเสียงมาสู่วงการบันเทิงไทยกันแล้วล่ะค่า…